PC Arizona đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Meta cho biết Facebook có thể mua cái tên này với giá 20 triệu USD

Ngày:06/11/2021  

UvietNet (06/11/2021): Facebook đổi tên công ty thành Meta có thể khiến công ty phải trả giá cao hơn dự kiến. Một công ty ở Arizona có tên là Meta PCs chuyên bán máy tính xách tay, phụ kiện và thiết bị tùy chỉnh đã đăng ký nhãn hiệu tên "Meta" vào tháng 8 nhưng sẵn sàng bán nó cho Zuckerberg và đồng nghiệp. với giá 20 triệu USD.

Tuần trước, Facebook xác nhận tin đồn rằng họ đang đổi tên. Trong khi nền tảng truyền thông xã hội vẫn giữ nguyên thương hiệu Facebook, thì bản thân công ty hiện được gọi là Meta, được đặt tên theo ý tưởng về siêu ảo VR / AR mà Zuckerberg đã đề cập trong một thời gian.

Nhưng Meta /Facebook có thể phải đối mặt với các vấn đề ngoài việc thay đổi tên không thể khiến mọi người mất tập trung khỏi hàng loạt báo chí quan điểm không tốt gần đây của nó. Theo một tài liệu được chia sẻ bởi TMZ, công ty Meta PCs ở Arizona đã đăng ký nhãn hiệu cho tên Meta vào tháng 8, chỉ hơn một năm sau khi nó bắt đầu giao dịch.

Một vài PC Meta PC không liên quan gì đến Meta lấy cảm hứng từ Metaverse của Facebook.



Người đồng sáng lập Meta PCs, Zack Shutt, nói với The Guardian rằng công ty đã được đăng ký vào tháng 11 năm ngoái và không ai trong nhóm biết về kế hoạch đổi tên thành Meta của Facebook cho đến tuần trước. Cả Shutt và đồng sáng lập Joe Darger đều nói rằng họ sẽ không bán cái tên này với giá dưới 20 triệu USD.

Đơn đăng ký nhãn hiệu của Meta PCs, với sự cho phép của TMZ

Một nguồn tin của TMZ cho biết Facebook tin rằng họ có các quyền cần thiết để có được cái tên này và có lưu ý rằng đơn kiện về nhãn hiệu của Meta PCs vẫn chưa được chấp thuận. Ngoài ra còn có rất nhiều lỗ hổng pháp lý mà một công ty trị giá hàng tỷ USD như Facebook có thể khai thác nếu cần, chẳng hạn như nộp đơn ở một quốc gia khác và sử dụng ngày nộp đơn đó để nộp ở Mỹ.

Trong một dòng tweet chế giễu, Shutt đã đăng một video tương tự như video mà Zuckerberg đã thực hiện trong đó tỷ phú tuyên bố đổi tên. Trong clip của Shutt, anh ấy nói rằng Meta PC "giờ là Facebook."

 ----o00o----

www.Uviet.net