Elon Musks hỏi trên Twitter liệu anh có nên bán 10% cổ phiếu Tesla hay không, và đã có Hơn 2 triệu người đã bỏ phiếu

Ngày:07/11/2021  

UvietNet (07/11/2021): “Gần đây, phần lớn lợi nhuận chưa thực hiện được là một biện pháp tránh thuế, vì vậy tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla của mình. Bạn có ủng hộ điều này không? ”

Đó là một dòng tweet vào cuối ngày thứ Bảy từ TSLA của nhà sản xuất ô tô điện, -0,64% giám đốc điều hành Elon Musk, người có cuộc thăm dò đính kèm đã thu thập được hơn 2,6 triệu phiếu bầu vào đầu ngày Chủ nhật. Do hết hạn muộn hơn vào buổi chiều, giờ miền đông, cho đến nay số phiếu ủng hộ là 56% cho việc bán và 46% chống lại việc bán.

Musk tiếp tục nói rằng anh ấy sẽ “tuân theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến ​​này, cho dù nó diễn ra theo cách nào” và anh ấy không “nhận lương hoặc thưởng tiền mặt từ bất kỳ đâu. Tôi chỉ có cổ phiếu, do đó, cách duy nhất để tôi nộp thuế cá nhân là bán cổ phiếu. ”

Trong số hàng nghìn người đã trả lời tweet của Musk, nhiều người bày tỏ lo ngại rằng việc bán như vậy sẽ làm giảm giá trị cổ phiếu, gây tổn hại cho các nhà đầu tư trung bình, những người đã được hưởng lợi một lần nữa từ đợt bán cổ phiếu kỷ lục gần đây,

Tesla đã đạt mức cao mới trong tuần trước là 1.229,91 USD / cổ phiếu và tăng 43% trong tháng 10. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty tăng lên 1 nghìn tỷ đô la sau khi Hertz Global HTZ, công bố kế hoạch đặt hàng 100.000 xe Tesla vào ngày 25 tháng 10. Vài ngày sau, Musk đặt câu hỏi về sự phục hồi của cổ phiếu khi ông nói rằng chưa có thỏa thuận nào với Hertz được ký kết.

Đọc: Tesla và Hertz được cho là đang đàm phán về việc Hertz sẽ nhận được hàng nhanh như thế nào

Cổ phiếu của Tesla đã tăng 9% vào tuần trước, thấp hơn mức cao kỷ lục 1.222,09 USD và tăng 73% cho đến nay trong năm nay. Bản thân Musk nắm giữ khoảng 17% cổ phần của Tesla, trị giá hơn 200 tỷ USD. Theo FactSet, khoản 10%, nếu anh ta quyết định bán, sẽ trị giá khoảng 21 tỷ đô la dựa trên kết thúc ngày thứ Sáu.

Bản thân Musk đã nói rằng giá cổ phiếu của Tesla có thể quá cao, như ông đã nhắc lại trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9 với Kara Swisher cho New York Times. “Nhưng nếu bạn cũng hỏi tôi, liệu tôi có nghĩ rằng Tesla sẽ đáng giá hơn thế này trong 5 năm nữa không? Tôi nghĩ câu trả lời là, có, ”anh nói với cô.

Hiện tại, Musk có thể đã tạo ra một số căng thẳng cho tuần mới của thị trường chứng khoán. Cả ba điểm chuẩn chứng khoán chính của Mỹ là SPX, + 0,37% DJIA, + 0,56% COMP, + 0,20% đã tăng lên mức đỉnh mới vào thứ Sáu, được thúc đẩy bởi dữ liệu việc làm mạnh mẽ và Cục Dự trữ Liên bang không vội tăng lãi suất.

Vào cuối tháng 10, Musk đã đánh một mức thuế hàng năm mới được đề xuất đối với khoản lãi vốn chưa thực hiện của các tỷ phú, nói rằng ông đồng ý với quan điểm rằng loại thuế này cuối cùng cũng sẽ ảnh hưởng đến những người khác. “Cuối cùng, họ dùng hết tiền của người khác và sau đó họ đến tìm bạn,” anh nói, đáp lại một bình luận khác trên Twitter.

Cho đến nay, Musk là tỷ phú giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng là 314 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes. Vượt xa Giám đốc điều hành Amazon.com Jeff Bezos 100 tỷ đô la, Jeff Bezos có tài sản 203 tỷ đô la.

 ----o00o----

www.Uviet.net