Công ty Israel trình làng Trực thăng không người lái hoàn toàn chạy bằng điện đầu tiên

Ngày:12/11/2021  

UvietNet (12/11/2021): Hãng hàng không vũ trụ Steadicopter của Israel vừa tiết lộ máy bay trực thăng không người lái chạy hoàn toàn bằng điện độc đáo dành cho cả hai lĩnh vực quân sự và dân sự.

Theo thông cáo của công ty, Black Eagle 50 Electric mới nhất, được trang bị động cơ điện và được thiết kế cho một loạt các nhiệm vụ thực thi pháp luật, hàng hải, dân sự và bí mật.

Black Eagle 50 Electric là máy bay trực thăng không người lái chạy bằng điện đầu tiên có trọng lượng cất cánh tối đa là 50 kg và trọng lượng tải hữu ích là 30 kg, bao gồm trọng tải và pin, có khả năng bay liên tục lên đến hai giờ. Điều này mang lại hiệu suất cao và khả năng hoạt động linh hoạt tối đa cho cả lực lượng an ninh và các ứng dụng dân sự, chẳng hạn như tìm kiếm & cứu nạn, mạng, tình báo, giàn khoan khí và dầu, và các nhiệm vụ hải quân cấp cao.

Động cơ chạy bằng điện đã làm giảm đáng kể trọng lượng của phương tiện vận tải hàng không, cho phép tăng khả năng tải trọng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Với trọng lượng rỗng chỉ 20 kg làm bệ, Black Eagle 50 Electric có khả năng mang thêm pin cho các chuyến bay dài hơn, trọng tải nặng hơn, v.v. Với một loạt các nhiệm vụ, hệ thống cung cấp mức độ linh hoạt của nhiệm vụ cao nhất cho các hoạt động bí mật.

Được trang bị động cơ điện kép, Black Eagle 50 Electric cực kỳ tiết kiệm chi phí, vận hành đơn giản, dễ bảo trì và không cần lưu trữ nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường vừa an toàn. Nó có tất cả các khả năng đã được chứng minh của Black Eagle 50 chạy bằng xăng, bao gồm khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, thời gian di chuột dài và bộ cảm biến nhiệm vụ hàng đầu cho tất cả các tình huống nhiệm vụ, dù là ngày hay đêm. Ngoài ra, giống như các nền tảng khác trong gia đình Đại bàng đen, nó cực kỳ thích ứng với các chuyến bay ở độ cao lớn, giúp nó có thể triển khai trong nhiều tình huống tác chiến ở độ cao lớn.

“Black Eagle 50 Electric đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới về một chiếc máy bay VTOL chạy điện, loại máy bay này vẫn có thể được sử dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau, cả về khả năng chuyên chở trọng tải tiên tiến và kéo dài thời gian. Noam Lidor, Giám đốc Bán hàng & Tiếp thị tại Steadicopter cho biết. “Đây thực sự là một hệ thống đa miền, đa nhiệm vụ và đa cảm biến, cùng với tất cả những lợi ích của một hệ thống chạy bằng điện bí mật, dễ bảo trì, linh hoạt cao.”

 ----o00o----

www.Uviet.net