Quân đội Hoa Kỳ sử dụng New York để chuẩn bị cho các hoạt động quân sự lớn ở các thành phố

Ngày:12/11/2021  

Lục quân Mỹ đã xác nhận rằng họ sử dụng thành phố New York như một địa điểm thử nghiệm lớn để chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở địa hình đô thị.

Theo một bản tin dịch vụ gần đây, các sĩ quan Vệ binh Quốc gia của Quân đội New York và các trung sĩ cấp cao đã sử dụng NYC để khám phá những thách thức của hoạt động quân sự ở các thành phố lớn trong một lớp học kéo dài 5 ngày kết thúc vào ngày 06/11.

Thông cáo cho biết 18 sĩ quan và hạ sĩ quan cấp cao đã đi bộ qua các khu vực lân cận của thành phố, bay qua chúng và tham quan bờ sông để đánh giá cao mức độ phức tạp của chiến tranh đô thị. Họ cũng học được từ các quan chức Thành phố New York, những người đối phó với những thách thức đô thị đó hàng ngày.

“Lớp học này rất quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức giữa các hoạt động quân sự và làm việc với các đối tác dân sự của chúng tôi,” Trung tá Jason Secrest, chỉ huy Phi đội 2, Trung đoàn Kỵ binh 101 cho biết.

“Khóa học rất hữu ích cho việc chúng tôi tham gia vào các hoạt động chiến đấu quy mô lớn hay nếu được giao nhiệm vụ ổn định, như hỗ trợ nhân đạo cứu trợ thảm họa tại nhà,” Secrest nói.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia New York hy vọng sẽ tạo ra một Khóa học Hoạt động dành cho Lãnh đạo Đô thị dày đặc kéo dài hai tuần - gọi tắt là DULOC - sẽ thu hút các sĩ quan và NCO từ khắp Quân đội đến Thành phố New York để có cái nhìn trực tiếp về những thách thức trong hoạt động chiến đấu được bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng, đường phố chật chội, và hàng trăm nghìn thường dân.

“Tại đây, tại Thành phố New York, chúng tôi đã có thể học hỏi từ những người đồng cấp dân sự của mình về cách các siêu đô thị này và xu hướng đô thị hóa ảnh hưởng đến hoạt động, kế hoạch và chuyển quân,” Trung tá Matthias Greene, chỉ huy Tiểu đoàn 3, Lực lượng xung kích 142 cho biết. Tiểu đoàn Trực thăng.

Một số điều Greene cho biết ông phải cân nhắc trong suốt khóa học là sự phức tạp của không phận, các tòa nhà dày đặc và cơ sở dân cư, tất cả đều ảnh hưởng đến hoạt động hàng không.

Trung tá Brian Higgins, lớp trưởng và là thám tử của Sở Cảnh sát Thành phố New York, đã dành hai năm rưỡi làm nhiệm vụ tại ngũ với tư cách là sĩ quan phụ trách Biệt đội Địa hình Đô thị dày đặc của Nhóm Tác chiến Bất đối xứng của Quân đội tại Fort Meade , Maryland.

Công việc của anh ấy ở đó, Higgins cho biết, là thực hiện những kiến ​​thức chuyên môn mà anh ấy đã rèn giũa khi là một cảnh sát ở một trong những thành phố đông đúc nhất thế giới - dân số Thành phố New York là 8,2 triệu người và dân số khu vực tàu điện ngầm là 20,3 triệu người - và giúp Quân đội tìm ra cách để chiến đấu ở những nơi đó.

Higgins giải thích: “Vấn đề liên quan đến xu hướng toàn cầu hóa. “Thế giới đang trở nên đông dân hơn. Phần lớn mọi người đang sống ở các thành phố vì nhiều lý do ”.

Các thành phố này bao gồm các tòa nhà rất cao và địa lý dưới lòng đất của tàu điện ngầm và đường hầm dịch vụ và được kết nối với nhau một cách đáng kinh ngạc, Higgins nói.

Cách tiếp cận truyền thống của Quân đội đối với các thành phố trong quá khứ là vượt qua chúng, cô lập chúng và tránh sa lầy vào một cuộc chiến trừng phạt, Higgins nói. Ông nói, điều đó có thể đã hiệu quả khi các thành phố ngày càng nhỏ và gọn hơn. Nhưng với sự gia tăng của các siêu đô thị - những nơi có dân số hơn 10 triệu người - thì điều đó không còn hoạt động nữa. Thành phố quá lớn để đi xung quanh.

Higgins cho biết không có gì mới về việc Binh lính sử dụng New York làm phòng thí nghiệm huấn luyện. Các đội quân liên tục đến thăm để tìm hiểu về các thành phố.

Lực lượng Đặc nhiệm 46, một đội Vệ binh Quốc gia được thiết kế để phản ứng với các cuộc tấn công hóa học, hạt nhân và sinh học, đã được huấn luyện ở đó vào tháng 8. Lực lượng Vệ binh Quốc gia New York thường xuyên huấn luyện với cảnh sát và sở cứu hỏa, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ dân sự.

Trung tá Dan Colomb, chỉ huy Đội hỗ trợ dân sự số 24 có vũ khí hủy diệt hàng loạt (CST) có trụ sở tại Pháo đài Hamilton ở Brooklyn, đã tình nguyện tham gia khóa học cùng với phó chỉ huy và sĩ quan hoạt động của mình để cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của họ trong các hoạt động đô thị nhưng để đưa các khái niệm mới trở lại nhóm của họ.

Cô Colomb nói: “Mỗi ngày chúng tôi làm việc ở thành phố New York và khu vực tàu điện ngầm. Ông nói: “Chúng tôi là những cảm biến có trong môi trường và những con phố này hàng ngày, vì vậy tôi muốn sử dụng một số phương pháp luận này, áp dụng chúng và xem liệu chúng có hoạt động tốt hơn hay không.

Khóa học tập trung vào việc giúp Binh lính nắm giữ các vị trí chỉ huy và nhân viên chủ chốt, những người đều có các chuyên môn khác nhau, hiểu được cách thức hoạt động của một thành phố lớn và điều đó có thể ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động quân sự.

Những người lính đi qua trung tâm thành phố Manhattan, nơi những con phố nhỏ hẹp và bất thường, khám phá Harlem, nơi những con phố nằm trong lưới điện, và tham quan hệ thống tàu điện ngầm nổi tiếng thế giới.

Secrest cho biết đây là lần đầu tiên trong 22 năm làm việc trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia, anh tham gia một khóa học quân sự phù hợp với các hoạt động đô thị.

“Chúng tôi nói về các hoạt động liên lạc với các cơ quan khác của tiểu bang và thành phố, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi ngồi xuống và nói, 'OK, chúng ta hoạt động như thế nào trong môi trường đô thị?' ”Secrest nói.

Các giảng viên bao gồm các chuyên gia từ Viện Chiến tranh Hiện đại tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ và Trung tâm Hoạt động Đô thị Quốc gia, một tổ chức tư vấn tập trung vào các hoạt động quân sự trong các siêu đô thị. Các quan chức cứu hỏa, nhân viên vận chuyển và quản lý khẩn cấp của thành phố New York cũng đã vào cuộc.

Greene lưu ý rằng sự hợp tác của khóa học với các đối tác dân sự cũng như có cơ hội đi bộ trên địa hình là rất quan trọng.

Greene nói: “Có kiến ​​thức thực tế bằng cách đi sâu vào thực địa, có các chuyên gia về chủ đề và cộng tác với các bạn cùng lớp, những người đưa ra quan điểm trong lĩnh vực chuyên môn của họ. "Học hỏi từ quan điểm của các đối tác dân sự của chúng tôi là quan trọng bởi vì chúng tôi có thể đánh giá những gì họ phải cung cấp, những hạn chế của họ là gì và làm thế nào chúng tôi có thể tích hợp chính mình vào giải pháp."

Mỗi buổi sáng, lớp học được nghe các chuyên gia chủ đề về học thuyết quân sự, ước tính quân sự và “Năm nghĩa” của chiến đấu trong thành phố — cơ sở hạ tầng, khả năng tương tác, hoạt động thông tin, liên ngành, cường độ. Vào các buổi chiều, họ đi ra ngoài và tìm kiếm xung quanh như một phần của các cuộc đi bộ địa hình.

Higgins và các nhà lãnh đạo của Lực lượng Vệ binh Quốc gia New York muốn tạo một khóa học kéo dài hai tuần để khám phá các hoạt động đô thị một cách chi tiết hơn. Nhưng lớp học kéo dài một tuần là một khởi đầu tuyệt vời, Higgins nói.

 ----o00o----

www.Uviet.net