Có thật là thịt lợn ngâm nước ngọt Coca-Cola sẽ thải ra những con giun nhỏ li ti?

Ngày:26/11/2021  

Không, thật nực cười. Các video này hoàn toàn là trò lừa bịp có chủ ý.

Có điều, thịt lợn không chứa bất kỳ con giun nào có thể bò ra ngoài, ngoài việc có thể có giòi ruồi trong thịt lợn thối rữa. Những con giun duy nhất bạn tìm thấy trong thịt lợn bị nhiễm bệnh là giai đoạn ấu trùng của Trichinella hoặc Taenia bị đóng băng, bất động và không thể bò đi bất cứ đâu. 

Không thể nhìn thấy những con Trichinella nếu không có kính hiển vi, và ấu trùng của Taenia sẽ không thể nhận ra là một con giun nhưng trông giống một vết phồng rộp chứa đầy chất lỏng và một cái núm nhỏ (chuồn chuồn tương lai của loài giun trưởng thành; xem bức ảnh thứ hai, bên trái).

Nang giun xoắn Trichinella (giun đũa) ở thịt lợn. Nhiễm trùng với những thứ này được gọi là bệnh trichinosis. Những ấu trùng này không thể nhìn thấy nếu không có kính hiển vi.


Nang Taenia solium (sán dây) ở thịt lợn. Những u nang này được gọi là cysticerci và nhiễm trùng được gọi là cysticercosis. Thịt lợn có cysticerci được gọi là “thịt lợn ít”. Nó sẽ không bao giờ được tìm thấy trong một cửa hàng tạp hóa hiện đại.

Lợn nhiễm bệnh không có giun trưởng thành, lớn, di động, bò xung quanh trong cơ. Thịt lợn mua tại một câu chuyện tạp hóa ở bất kỳ quốc gia hiện đại nào thậm chí không có những ấu trùng này. Chúng được tìm thấy ở lợn rừng và thịt lợn được nuôi trong điều kiện rất mất vệ sinh. 

Nhiễm trùng xảy ra ở một số nơi (các khu vực thu nhập thấp của Mỹ Latinh, châu Phi, châu Á và Đông Âu), nơi nhiều người dân nông thôn tự chăn nuôi và giết mổ lợn của họ. Để mắc phải trường hợp lợn nhiễm Taenia solium, là do chúng đã kiếm ăn nơi con người phóng uế ngoài trời, vì vậy những con lợn ăn phân người. Bệnh xoắn ốc Trichinella thường được tìm thấy ở những con lợn đã ăn thịt chuột, do giun xoay vòng nhiễm chéo giữa chuột và lợn.


 · 

 ----o00o----

www.Uviet.net