MBDA cung cấp tên lửa MMP thứ 1000 cho Quân đội Pháp

Ngày:27/11/2021  

UvietNet (27/11/2021): Nhà sản xuất tên lửa châu Âu MBDA đã chuyển giao khẩu MMP thứ 1000 (Tên lửa Moyenne Portée /tên lửa tầm trung) cho Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp vào ngày 16 /11 năm 2021.

Theo ghi nhận của công ty, sau sự ủy quyền của Direction Générale de l'Armement (DGA), cơ quan mua sắm của Pháp, MBDA đã hoàn thành việc giao một lô MMP cho quân đội Pháp Interarmées des Munitions (SIMu), trong đó có MMP thứ 1000.

Theo Loi de Programmation Militaire, việc chuyển giao 1.950 tên lửa được lên kế hoạch vào năm 2025.

MMP là tên lửa chống tăng thế hệ mới nhất được sử dụng trong một số lần tham chiến thành công.

Với hơn 100 cuộc thử nghiệm và huấn luyện, MMP có khả năng đối phó với mọi mối đe dọa từ chiến trường, trong mọi loại môi trường: cực lạnh hoặc nóng, không gian đô thị, hàng hải và miền núi. Nó cũng có thể được bắn từ những không gian hạn chế, một khả năng thiết yếu để chiến đấu trong khu vực đô thị.

MMP cung cấp cả khả năng “bắn và quên”, cho phép người điều khiển di chuyển đến vị trí khác ngay sau khi bắn tên lửa và khả năng “thay người” cho các cuộc giao tranh yêu cầu giảm thiểu rủi ro thiệt hại phụ. Sử dụng thiết bị tìm kiếm hồng ngoại có thể nhìn thấy / không làm mát băng tần kép, MMP có thể thu được cả mục tiêu nóng và lạnh, sau đó theo dõi chúng hoàn toàn tự động. Đối với các cuộc giao tranh đòi hỏi sự kiểm soát liên tục của con người, một liên kết cáp quang sẽ chuyển hình ảnh của người tìm kiếm trở lại trụ bắn.

Với cả trụ bắn và tên lửa đều được trang bị các khả năng bao gồm định vị, định hướng và liên lạc kỹ thuật số, MMP có thể tấn công các mục tiêu Beyond-Line-Of-Sight (BLOS) cũng như các mục tiêu trong tầm nhìn trực tiếp và nếu yêu cầu, dưới sự kiểm soát thường xuyên của người điều hành hoặc chỉ huy của nó.

MMP được trang bị lực lượng quân sự song song chưa từng có, linh hoạt và có khả năng xử lý một loạt mục tiêu, bao gồm công sự dã chiến, xe bọc thép, hay thậm chí là xe Tank chiến đấu được trang bị giáp phản ứng nổ hiện đại nhất.

Trong phiên bản tháo lắp, MMP có một trạm bắn nhẹ, dễ di chuyển. MMP cũng có thể được gắn trên các nền tảng khác nhau như xe hạng nhẹ và xe bọc thép, cũng như các nền tảng hải quân. Kiến trúc mô-đun của hệ thống vũ khí MMP cho phép nó tích hợp trên các loại tháp pháo khác nhau như IMPACT, hoặc các tháp pháo nặng hơn như tháp pháo được trang bị pháo 40 CTA.

Công ty nói rằng tất cả các đặc điểm kỹ thuật này khiến MMP trở thành tên lửa tác chiến trên bộ thế hệ mới nhất linh hoạt nhất trên thị trường.

Việc phát triển một phiên bản không đối đất đã được Bộ Lực lượng Vũ trang đưa ra vào cuối năm 2020 với tên lửa MHT (Missile Haut de Trame / top frame), một loại tên lửa tầm xa nhằm trang bị cho trực thăng tấn công Tiger. Nó cũng là một ứng cử viên để trang bị Eurodrone Châu Âu cũng như cho các phương tiện tác chiến trên bộ.

 ----o00o----

www.Uviet.net