Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trao hợp đồng cho Kongsberg cung cấp vũ khí chống UAS

Ngày:06/10/2021  

UvietNet (06/10/2021): Hãng Kongsberg của Na Uy thông báo rằng công ty con Kongsberg Protech Systems USA của họ đã giành được hợp đồng cung cấp một lô hệ thống vũ khí Hệ thống chống drone trên không cho Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC).


Theo ghi nhận của công ty, Kongsberg đã nhận được hợp đồng từ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ để cung cấp hệ thống vũ khí từ xa cho chương trình Hệ thống tích hợp phòng không trên biển (MADIS).

Hợp đồng giao hàng vô thời hạn / số lượng không xác định (IDIQ) có mức trần là 94 triệu đô la và bao gồm một loạt các hệ thống Sản xuất ban đầu với tỷ lệ ít (LRIP) và các đơn vị sản xuất tốc độ đầy đủ. Giải thưởng hợp đồng sản xuất này theo sau giải thưởng hợp đồng vào tháng 9 năm 2020 từ USMC cho Kongsberg cho các bài báo và hoạt động thử nghiệm, bao gồm Thử nghiệm xác minh thiết kế (DVT).

Kongsberg RS6 RWS dành cho MADIS tận dụng công nghệ và năng lực được đúc kết từ nhiều hệ thống máy bay không người lái đối kháng (C-UAS) và các chương trình phòng không. Hệ thống này tận dụng tính tương đồng với dòng PROTECTOR RWS được cung cấp và trang bị cho Quân đội và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và sẽ được tích hợp trên Xe bọc thép chiến thuật hạng nhẹ (JLTV) cùng với các cảm biến và hiệu ứng bên ngoài.



Hệ thống vũ khí từ xa 30mm đầu tiên đủ tiêu chuẩn trên nền tảng JLTV, Kongsberg RS6 RWS dành cho MADIS RWS bao gồm pháo điều khiển DC XM914E1 30mmx113mm với súng máy M240 (nòng 7,62mm) đồng trục, một bộ tích hợp cho Stinger Air-To -Air Launcher (ATAL) và các điều khoản cho các hệ thống đánh bại C-UAS trong tương lai.

“Chương trình MADIS với hệ thống vũ khí từ xa Kongsbergs RS6 nòng 30mm biểu thị khả năng sát thương mạnh mẽ cho Thủy quân lục chiến, khởi đầu một kỷ nguyên mới trong các hoạt động phòng không trên bộ của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ,” Pål E Bratlie, Phó chủ tịch điều hành, Kongsberg Defense & Aerospace cho biết .

 ----o00o----

www.Uviet.net