Tập đoàn quốc phòng Đức phát triển phiên bản xe bọc thép Fuchs mới

Ngày:15/10/2021  

UvietNet (15/10/2021): Tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall thông báo hôm thứ Năm rằng họ đã phát triển một phiên bản mới của phương tiện vận tải bọc thép bánh lốp Fuchs/Fox.

xe bọc thép Fuchs mới


Theo ghi nhận của Rheinmetall, khung phương tiện bọc thép này có mui cao, biến thể mới bánh lốp 6× 6 đã được thử nghiệm trên chiến trường này cho phép một loạt các khả năng bao gồm toàn bộ phạm vi hoạt động. Được thiết kế để có khả năng cơ động tối đa, phiên bản mui cao mới của Fuchs/Fox có thể phục vụ trong các vai trò từ trung tâm hoạt động chiến thuật đến cứu thương dã chiến bọc thép.


Rheinmetall sẽ trình bày một cấu hình trình diễn của xe cấp cứu bọc thép vào ngày 14 ==>15/10 năm 2021 tại Đại hội của Gesellschaft für Wehrmedizin und Wehrpharmazie, một tổ chức phi chính phủ của Đức chuyên về quân y và dược phẩm quân sự, diễn ra trong hội nghị Rhein-Mosel-Halle trung tâm ở Koblenz.

Thiết kế bên ngoài hiện đại hóa của Fuchs /Fox có mái cao và chiều cao lớn hơn là đặc biệt nổi bật. 

Thể tích bên trong giờ đây là 12 mét khối, với khoảng không tăng lên 1,60 mét so với 1,26 mét trước đó. Phiên bản xe cứu thương dã chiến bọc thép của Fuchs /Fox có mái che cao mới có thể chở 4 người bị thương, 2 người nằm và 2 người ngồi. Hơn nữa, xe được trang bị hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ tiên tiến. 


Với tính năng tổng hợp và khả năng ban ngày / ban đêm, nó giống với hệ thống được sử dụng trên xe chiến đấu bộ binh Puma. Điều này nâng cao đáng kể nhận thức tình huống của phi hành đoàn. Có thể kết nối theo Kiến trúc Phương tiện Chung của NATO với các cảm biến bổ sung hoặc một trạm vũ khí, cũng như việc sử dụng kính thực tế ảo, cho phép phi hành đoàn “nhìn” xuyên qua lớp giáp.


Theo cách tương tự như Puma, Fuchs /Fox cũng có thể giao tiếp với các lực lượng đã xuống ngựa, bao gồm cả y tế trong trường hợp này, những người được trang bị một biến thể đặc biệt của hệ thống lính Future Soldier - Expanded System (IdZ-ES). Nhờ công nghệ chỉ huy và kiểm soát thống nhất, “Quân y tương lai” sẽ có quyền truy cập vào thông tin tình hình tương tự như quân đội mà họ hỗ trợ.


Hơn nữa, Fuchs / Fox hiện đại hóa có động cơ mới mạnh mẽ hơn, hộp chuyển số mới, hệ thống phanh mới và hệ thống điện kỹ thuật số. Tất cả những điều này giúp cải thiện khả năng off-road của xe và giúp xe vận hành dễ dàng hơn.

Mẫu xe trình diễn Fuchs / Fox mái cao được phát triển tại Rheinmetall Landsysteme ở Kassel thuộc bang Hesse của Đức, nơi khai sinh ra chiếc xe.


Nhiều biến thể của phương tiện vận tải bọc thép Fuchs /Fox đã trở thành một phần của kho vũ khí Bundeswehr kể từ năm 1979, với hơn một trăm chiếc từng được triển khai ở Afghanistan. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt và độ tin cậy cao, Fuchs / Fox luôn được ưa chuộng tại Bundeswehr. Trong suốt vòng đời sử dụng, chiếc xe đã liên tục được hoàn thiện.


Cho đến nay, khoảng 1.600 xe bọc thép Fuchs /Fox đã được chế tạo. Ngày nay, các lực lượng vũ trang của nhiều quốc gia đặt niềm tin vào nhiều biến thể của hệ thống đã được thử nghiệm này, bao gồm các tàu sân bay bọc thép, các trạm chỉ huy di động và các phương tiện được cấu hình đặc biệt cho vai trò phát hiện NBC.


 ----o00o----

www.Uviet.net