Saab mở cơ sở mới ở Indiana để hỗ trợ sản xuất máy bay T-7A

Ngày:15/10/2021  

UvietNet (15/10/2021): Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thụy Điển Saab đã mở một cơ sở sản xuất mới ở Tây Lafayette, Indiana. Theo thông cáo của công ty, cơ sở được xây dựng có mục đích này đại diện cho một bước tiến quan trọng trong cả chiến lược mở rộng toàn cầu của Saab cũng như tăng trưởng và đầu tư ở Mỹ.

Saab mở cơ sở mới ở Indiana để hỗ trợ sản xuất máy bay T-7A

Saab đã thông báo vào tháng 05/2019 rằng West Lafayette sẽ là địa điểm mở rộng của họ trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Hoa Kỳ và việc xây dựng cơ sở này bắt đầu vào năm 2020. Nó đã được hoàn thành đúng thời hạn và ngân sách và sẽ bắt đầu bằng việc trở thành địa điểm sản xuất trong nước của phần khung máy bay phía sau của Saab cho chương trình huấn luyện T-7A Red Hawk. Nó cũng sẽ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển trong tự chủ, trí tuệ nhân tạo và sản xuất tiên tiến.

“Buổi khai mạc này đánh dấu một thời khắc lịch sử đối với Saab. Cơ sở công nghệ cao và lực lượng lao động ngày càng tăng của nó là kết quả của việc Saab tiếp tục đầu tư vào Hoa Kỳ. Cũng giống như T-7A Red Hawk sẽ đào tạo thế hệ phi công máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tiếp theo, chúng tôi mong muốn chào đón và đào tạo thế hệ kỹ sư hàng không vũ trụ tiếp theo và những nhân viên lành nghề khác ”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn của Saab Micael Johansson cho biết. “Là một đối tác địa phương đáng tin cậy, Saab cam kết đầu tư vào cả cộng đồng Tây Lafayette của chúng tôi và nghiên cứu và phát triển vì một thế giới bền vững hơn nhằm giữ an toàn cho con người và xã hội”.


“Indiana là một ngôi nhà tự nhiên đối với Saab, và thật thú vị khi có mặt ở đây hôm nay để kỷ niệm việc khai trương cơ sở tuyệt vời này,” Thống đốc Indiana Eric J. Holcomb cho biết. “Saab đang đưa Hoosiers hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và quốc phòng, và đó là điều mà tất cả chúng ta có thể tự hào. Tôi rất vui vì Indiana và Đại học Purdue đang giúp xác định lại tương lai của hàng không vũ trụ với chương trình T-7A Red Hawk ở Tây Lafayette, ”Eric J. Holcomb, Thống đốc bang Indiana cho biết.

Saab mở cơ sở mới ở Indiana để hỗ trợ sản xuất máy bay T-7A


Đến năm 2027, Saab dự kiến ​​sẽ thuê tới 300 nhân viên cho cơ sở này, bao gồm các nhà lắp ráp, kỹ sư, quản trị viên hệ thống, v.v. Cơ sở West Lafayette cũng sẽ hợp tác với Purdue về nghiên cứu và phát triển hệ thống cảm biến, trí tuệ nhân tạo và hơn thế nữa. Saab có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm và công nghệ từ cơ sở này.


Mitch Daniels, Chủ tịch Đại học Purdue cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước cơ hội thực tập và việc làm mà mối quan hệ này sẽ mang lại cho sinh viên và cựu sinh viên Đại học Purdue. “Thật là một đặc ân khi đặt cơ sở Saab mới ở Quận Công viên Khám phá của Purdue, và hợp tác với một công ty nổi tiếng thế giới như Saab trong việc bảo vệ an ninh của người Mỹ.”


“Cơ sở mới này là địa điểm thứ bảy tại Hoa Kỳ của chúng tôi - với tư cách là Saab, Inc., chúng tôi tự hào là một công ty do Mỹ điều hành bán các sản phẩm do Mỹ sản xuất,” Erik Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Saab, Inc. cho biết “Với sự hiểu biết về sứ mệnh của quân đội Hoa Kỳ và văn hóa thúc đẩy chúng tôi làm việc nhanh chóng, hiệu quả và hợp tác với khách hàng, chúng tôi không thể vui mừng hơn về những cơ hội phía trước để giúp giữ cho người Mỹ an toàn ở trong và ngoài nước. ”


T-7A Red Hawk là một hệ thống đào tạo phi công tiên tiến, hoàn toàn mới được thiết kế và sản xuất thông qua quan hệ đối tác Saab-Boeing cho Không quân Hoa Kỳ để đào tạo thế hệ phi công máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tiếp theo. Địa điểm của Saab ở Tây Lafayette sẽ xây dựng phần phía sau với các hệ thống phụ được lắp đặt kéo dài từ phía sau buồng lái đến cuối máy bay, và cung cấp chúng cho dây chuyền lắp ráp cuối cùng của Boeing ở St. Louis để kết hợp với phần trước, cánh, vây và đuôi. .


T-7A Red Hawk đã được đặt tên như một lời ca ngợi đối với Tuskegee Airmen, những phi công quân sự người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong Lực lượng Không quân Lục quân Hoa Kỳ, đơn vị cuối cùng trở thành Không quân Hoa Kỳ. Trong Thế chiến thứ hai, những phi công này thường sơn máy bay của họ bằng tông màu đỏ, và T-7A đã chính thức được đặt tên là Red Hawk để vinh danh họ.

 ----o00o----

www.Uviet.net