Quân đội Hoa Kỳ trao hợp đồng cho Boeing về phiên bản mới nhất của trực thăng Chinook

Ngày:14/10/2021  

UvietNet (14/20/2021): Quân đội Mỹ đã trao hợp đồng trị giá hàng triệu đô la để chế tạo phiên bản mới nhất của trực thăng Chinook cho hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Boeing.

Theo một thông cáo báo chí được đưa ra hôm thứ Hai, Hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Boeing và Quân đội Hoa Kỳ đã ký một hợp đồng trị giá 136 triệu đô la cho những chiếc trực thăng CH-47F Block II Chinook đầu tiên. Lục quân đã thực hiện các lựa chọn đối với 4 chiếc CH-47F Block II Chinook theo hợp đồng với chiếc máy bay dự kiến ​​giao hàng bắt đầu từ năm 2023. 

trực thăng CH-47F Block II Chinook


Ngoài ra, Lục quân đã trao cho Boeing một hợp đồng mua sắm nâng cao trị giá 29 triệu USD cho lô sản xuất thứ hai của máy bay CH-47F Block II.

Chinook Block II có nhiều nâng cấp nhằm mục đích cung cấp thêm khả năng nâng và tăng tính tương đồng giữa các hạm đội Hoa Kỳ và đồng minh, do đó giảm chi phí bảo trì.


Andy Builta, phó chủ tịch Cargo & Utility Helicopters kiêm quản lý chương trình H-47 cho biết: “Đây là một bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa Chinook, hỗ trợ tầm nhìn đa miền trong tương lai của Quân đội. "Các công nghệ của Khối II sẽ thúc đẩy sự tương đồng trong toàn hạm đội và cho phép binh lính của chúng tôi trở về nhà an toàn trong nhiều thập kỷ."

 ----o00o----

www.Uviet.net