Radar kỹ thuật số Thales sẵn sàng tích hợp trên khinh hạm tương lai của Pháp

Ngày:28/10/2021  

UvietNet (28/210/2021): Công ty hàng không vũ trụ và hậu cần Thales đã thông báo rằng radar kỹ thuật số đầy đủ Sea Fire của họ đạt tiêu chuẩn của Direction Générale de l'Armement, hoặc DGA, sau khi thử nghiệm toàn diện và kỹ lưỡng tại Saint-Mandrier, trung tâm thử nghiệm tham chiếu cho lực lượng hải quân Pháp.

Sea Fire Radar

Radar mới hiện đã sẵn sàng để tích hợp vào hệ thống tác chiến của khinh hạm FDI (phòng thủ và can thiệp) mới của Pháp do Naval Group phát triển.

Theo Thales, radar hiện đã được bàn giao cho Naval Group để tích hợp vào hệ thống chiến đấu trên tàu khu trục FDI.

Trong khoảng thời gian 18 tháng, radar Sea Fire đã trải qua một số thử nghiệm đáng kể trên đất liền, huy động một nhóm tài nguyên khổng lồ và các đội kết hợp từ DGA, Thales và Naval Group. Tất cả các thử nghiệm đều diễn ra tại Cơ sở Tích hợp Shore (SIF) trên địa điểm SESDA của DGA ở Saint-Mandrier, miền Nam nước Pháp - một trung tâm tham chiếu thử nghiệm lớn ở châu Âu cho lĩnh vực hải quân. Kể từ năm 1969, cơ sở này đã thử nghiệm và đủ điều kiện đưa vào bờ mọi hệ thống chiến đấu và các cảm biến quan trọng của các tàu lớn (khinh hạm và tàu sân bay) đang phục vụ trong Hải quân Pháp.

Được đánh giá và thử nghiệm trong nhiều tình huống bao gồm mục tiêu trên mặt nước (tàu hạng nhẹ, tàu nổi ...), mục tiêu trên không (trực thăng, máy bay phản lực, tên lửa, máy bay không người lái, v.v.) trong các môi trường khác nhau. - Sea Fire đảm bảo khả năng đột phá của nó để tìm kiếm đồng thời các mục tiêu trên không và bề mặt trong một môi trường khó khăn, quét phạm vi vài trăm km với độ cao 90° và tốc độ làm mới chưa từng có.

Nhờ công nghệ kỹ thuật số đầy đủ độc đáo của Sea Fire (ví dụ như định dạng chùm tia kỹ thuật số), radar mang lại hiệu suất nâng cao cho tất cả các nhiệm vụ thông qua quản lý tài nguyên radar động với thời gian phản hồi rất ngắn. Radar kỹ thuật số này đi đầu trong đổi mới công nghệ và hưởng lợi từ tất cả các chuyên gia về Dữ liệu lớn và an ninh mạng của Thales.

Sea Fire là radar đa chức năng mô-đun thể rắn thế hệ mới nhất, với ăng-ten AESA1 bốn bảng điều khiển, đồng thời thực hiện giám sát trên không và bề mặt tầm xa, cũng như dẫn đường cho tên lửa, để bảo vệ tàu khu trục nhỏ khỏi mọi loại mối đe dọa trong môi trường phức tạp.

 ----o00o----

www.Uviet.net