Quân đội Hoa Kỳ chọn Boeing và nhóm General Atomics để phát triển vũ khí laser mới

Ngày:29/10/2021  

UvietNet (29/10/2021): Công ty General Atomics Electromagnetic Systems (GA-EMS) và nhóm Boeing đã được lựa chọn để chế tạo một hệ thống vũ khí laser mới cho Quân đội Hoa Kỳ.

General Atomics cho biết trong thông cáo báo chí của mình rằng nhóm công nghiệp đã nhận được hợp đồng của  cơ quan U.S. Army Rapid Capabilities và Critical Technologies Office (RCCTO) để phát triển Hệ thống Vũ khí Laser Năng lượng Cao Phân tán Cấp độ 300kW ở trạng thái rắn.

General Atomics


Theo công ty, việc giao hàng sẽ là loại laser khuếch đại phân tán cấp 300 kW với giám đốc mảng tia năng lượng tích hợp của Boeing. Mục tiêu của hợp đồng này là trình diễn thiết kế.

Scott Forney, chủ tịch của GA-EMS cho biết: “Nguyên mẫu hệ thống phụ vũ khí laser nhỏ gọn, công suất cao mà GA-EMS sẽ cung cấp theo hợp đồng này sẽ tạo ra sản lượng gây chết người lớn hơn bất cứ thứ gì được sử dụng cho đến nay”. “Công nghệ này thể hiện khả năng phòng thủ tên lửa và phòng không trên không, cần thiết để hỗ trợ các nỗ lực hiện đại hóa của Quân đội và đánh bại các mối đe dọa thế hệ tiếp theo trong không gian đa miền”.

Sự hợp tác kết hợp kiến ​​thức chuyên môn của cả hai công ty trong lĩnh vực Năng lượng được hướng dẫn để cung cấp khả năng bảo vệ sẵn sàng chiến đấu tốt nhất cho chiến binh với tốc độ, hiệu suất, độ an toàn và khả năng chi trả chưa từng có. Cụ thể, hệ thống sẽ tận dụng công nghệ Laser tăng ích phân tán có thể mở rộng của GA-EMS với giám đốc chùm tia của Boeing và phần mềm thu thập, theo dõi và trỏ chính xác để cung cấp một trình diễn hoàn chỉnh với điều khiển tia và tia laser tinh vi.

Tiến sĩ Michael Perry, phó chủ tịch phụ trách laser và cảm biến tiên tiến tại GA-EMS mô tả tia laser là “một phiên bản đóng gói của Thế hệ thứ 7 của Thiết kế tăng lợi phân tán của chúng tôi đã được trình diễn. Hệ thống laser sử dụng hai đầu laser Gen 7 trong một gói rất nhỏ gọn và nhẹ. Những cải tiến kiến ​​trúc gần đây đã cho phép DG Lasers đơn tia của chúng tôi đạt được chất lượng chùm tia tương đương với laser sợi quang trong một thiết kế rất đơn giản mà không cần kết hợp chùm tia, ”

Cindy Gruensfelder, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận Hệ thống tên lửa và vũ khí của Boeing cho biết: “Chúng tôi rất vui được thực hiện bước tiếp theo trong việc cung cấp khả năng quan trọng này cho Quân đội. “Việc cung cấp chung của chúng tôi sẽ tận dụng các công nghệ đã được triển khai, đã được chứng minh để cung cấp giải pháp hàng đầu trong ngành trên một tiến trình thời gian nhanh hơn.”

 ----o00o----

www.Uviet.net