Nguồn gốc phù thuỷ Kulan Gath "kẻ mạo danh" tà ác thời cổ đại

Ngày:08/10/2021  
Một nô lệ đã sát hại chủ nhân Kulan Gath trở thành một phù thủy trong Kỷ nguyên Hyboria của Trái đất , khoảng thời gian cổ đại mà Conan the Barbarian sinh sống.
Ảnh: Phù thuỷ Kulan Gath thật sự trước khi bị tên nô lệ sát hại. sau đó hắn ta mạo danh ông.

Ông là một kẻ thù của Conan, và ma cà rồng bất tử đột biến Selene, và các siêu anh hùng thời hiện đại khác như Spider-Man, các Avengers và X-Men , và (cùng với một timeflung Conan) Wolverine , Doctor Voodoo , Punisher , Elektra, Venom symbiote , và một symbiote không tên khác, và lực lượng kết hợp của Doctor Strange và Doctor Doom.
Ảnh: Kulan Gath giả danh hấp thụ các sức mạnh khác để trở thành phù thuỷ thượng cổ.

Thời kỳ Hyborian

Kulan Gath là một phù thủy mà một ngày nọ, ông bị một nô lệ của mình đầu độc và giả mạo danh tính của của ông, cuối cùng kẻ mạo danh này đã hấp thụ Mekri Ra, và trở thành một trong những người sử dụng ma thuật mạnh nhất thời đại khi hắn tuyên bố danh hiệu Phù thủy tối thượng.

Tại một thời điểm nào đó, Kulan Gath giả danh kết hôn với phù thủy Vammatar trong một liên minh để có được sức mạnh của ác quỷ Shuma-Gorath. Hắn có một người học việc tên là Razal-Gulath,và là kẻ thù của dị nhân ma cà rồng, bất tử tên là Selene.

Với tư cách là người bảo hộ (chưa được biết đến) của Xiombarg, hắn ta tìm kiếm sức mạnh của phù thủy Melnibonéan Terhali, người đã bị lưu đày đến Hyboria và được đưa vào hoạt hình bị phong ấn. Khi Terhali tỉnh dậy, cô đã bắn tan xác Kulan Gath bằng một tia năng lượng ma thuật.

Điều này được chứng minh chỉ là một bước lùi đối với Kulan Gath vì hắn ta đã đạt được sự bất tử hiệu quả bằng cách đặt năng lượng sống của mình vào một chiếc bùa hộ mệnh ma thuật. Và cuối cùng hắn ta đã phục hồi lại được cơ thể của mình, sau đó liên minh với Vammatar, và chiến đấu với Conan và Red Sonja. Kulan Gath và cô vợ của mình dường như đã bị tiêu diệt khi họ cố gắng kiểm soát con quỷ Shuma-Gorath.

Kulan Gath hồi sinh lại một lần nữa, nhờ nỗ lực của người vợ mới, Armati, nhưng ahắn đã bị chặt đầu bởi Conan. Tại một thời điểm nào đó, cơ thể của hắn đã được phục hồi, nhưng trái tim đã bị Red Sonja cắt ra; có thể với sự hỗ trợ của Conan.

Về Thời hiện đại thế kỷ 21

Hàng thiên niên kỷ sau, Kulan Gath trở lại cuộc sống ở thế giới hiện đại khi chiếc vòng cổ chứa đựng tinh túy của hắn được trưng bày tại một bảo tàng ở thành phố New York. Chiếc vòng cổ được đeo bởi một người gác đêm; phù thủy đã biến cơ thể của người bảo vệ thành một bản sao của chính hắn, mà sau đó sở hữu luôn thân xác này. 
Sau đó, hắn đã bị đánh bại bởi Red Sonja, người đã tạm thời tái sinh ở thời hiện tại trong cơ thể của Mary Jane Watson , và đồng minh mới của cô là Người Nhện.


Người Nhện sau đó đã quăng chiếc vòng cổ khỏi một chuyến phà đến Đảo Staten, nhưng nó được một ngư dân tên Jaime Rodriguez tìm thấy không lâu sau đó; mặc dù Jaime chống lại Kulan Gath, nhưng có một kẻ giết người sau đó đã giết Jaime, sức mạnh ý chí yếu hơn đáng kể so với Jaime, và khi kẻ giết người đeo chiếc vòng cổ, hắn đã bị thuật sư chiếm hữu cơ thể ngay lập tức và biến đổi.

Kulan Gath, bây giờ đã trở lại đỉnh cao quyền lực của mình, đã biến cả thành phố Manhattan thành một hình ảnh giống như thời quê hương của hắn ta. Mọi người bị mắc kẹt trên đảo đều tin rằng thế giới đã bị biến đổi là thế giới thực, ngoại trừ kẻ thù của hắn ta là Người Nhện và Doctor Stranger phù thuỷ tối thương của thời hiện đại. Kulan Gath ràng buộc Strange một cách thần bí, và biến Giáo sư X và Caliban thành một sinh vật lai dưới sự điều khiển của hắn ta và cũng kiểm soát tâm trí của các Avengers , X-Men , New Mutants và Morlocks, những người đã săn lùng Người Nhện.

Cuối cùng, Người Nhện và một số anh hùng khác đã bị giết bởi Kulan Gath, kẻ thù của anh ta là Selene, hoặc những đặc vụ điều khiển tâm trí của một trong hai người. 
Trước tình thế đó, Phù thuỷ Doctor Strange và New Mutant Magik đã sử dụng sức mạnh của họ để thay đổi dòng thời gian trở về thời điểm " kẻ sát nhân ban đầu đã giết Jaime Rodriguez và là vật chủ của Kulan Gath" đã bị giết bởi người máy du hành thời gian Nimrod, tạo ra một dòng thời gian khác nhau trong đó tất cả các thay đổi và những cái chết do Gath gây ra không bao giờ xảy ra.



Tuy nhiên, một ngư dân khác sau đó đã tìm thấy chiếc bùa hộ mệnh và được biến thành vật chủ mới của Kulan Gath. Kulan Gath du hành đến quốc gia Costa Verde của Mỹ Latinh, và chuyển đổi khu vực sinh sống của người Mỹ bản địa Kamekeri giống như trước đây anh đã chuyển đổi Manhattan. Đội Avengers, đi cùng với đồng minh Silverclaw của họ, đã đến Costa Verde để ngăn chặn hắn. 

Kulan Gath đã cố gắng hiến tế mẹ của Silverclaw là nữ thần Kamekeri Pelali, cho quỷ thần của mình, nhưng Silverclaw đã có thể giải thoát cho cô ấy (mặc dù Pelali đã chết vì ảnh hưởng của nghi lễ sau đó). Các vị thần, sau khi được triệu hồi một phần, vẫn yêu cầu phải hiến tế, và khi không có nạn nhân nào khác được đưa ra, họ đã đưa Kulan Gath không mong muốn đến chiều không gian bản địa của họ.

Kulan Venom



Gath đã có thể quay trở lại Trái đất khi chiếc bùa hộ mệnh tiếp xúc với một thượng nghị sĩ Mỹ tham nhũng, cung cấp cho hắn ta một cơ thể mới mà sau đó đã sử dụng để biến đổi cảnh quang New York một lần nữa. Biết rằng cô nàng Red Sonja sẽ trở lại để chiến đấu với mình, Gath đã cố gắng vô hiệu hóa mối đe dọa đó bằng cách mê hoặc lưỡi kiếm của Sonja để cô ấy coi Người Nhện là kẻ thù, nhưng Sonja cuối cùng đã có thể vượt qua câu thần chú và chiến đấu bên cạnh Spaider man, được khuyến khích để tin tưởng anh ta bởi những ký ức còn sót lại của Mary Jane. 

Tìm cách tăng cường sức mạnh của mình, Gath dụ Venom đến với hắn, sau đó đánh cắp Symbiote của anh ta và liên kết với nó để trở thành 'Kulan Venom', dự định sau đó hy sinh Red Sonja và sử dụng máu thánh của cô ấy (được ban phước bởi một nữ thần) để hoàn thành quyền thống trị của mình trên thân xác này và sau đó mở rộng ra tất cả những người khác. 

Bất chấp nỗ lực của anh ta để trì hoãn kẻ thù của mình bằng cách cho chúng chống lại các phiên bản thay đổi của Vermin, Lizard, Scorpion và Hobgoblin, những nỗ lực của giáp ký sinh Symbiote để liên kết lại với vật chủ Brock đã khiến Kulan Gath phân tâm đủ lâu để Sonja phá hủy bùa hộ mệnh và phá vỡ phép thuật của Gath, do đó khôi phục thế giới trở lại bình thường. 

Sự kiện City of Sickles

Di chuyển xuyên thời gian đến đầu thế kỷ 20 (những năm thế chiến 2), Kulan Gath du hành đến Savage Land và trở thành chủ nhân của Thành phố Sickles, hắn tìm cách triệu hồi thần Jhoatun Lau đến Trái đất. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, một phi công chiến đấu của Không quân Đức tên là Johan Richter đã bị bắn rơi trên Vùng đất Savage và tình cờ gặp hắn ta. Kulan Gath cho rằng Đức Quốc xã đủ xấu xa để trở thành người học việc của mình và truyền cho anh ta sự sùng bái Thần Tủy. Tại một thời điểm nào đó, Kulan Gath bắt được một giáp ký sinh Symbiote, định sử dụng nó để dụ Venom đến Savage Land, và giáo phái của anh ta liên minh với các linh mục Ai Cập độc ác và Bàn tayninja để mua những con người mẫu mực và những chiến binh mạnh mẽ để hy sinh cho Jhoatun Lau. 

Điều này đã phản tác dụng khi người đột biến hầu như bất tử người sói Logan nằm trong số những người bị dụ đến Thành phố Sickles, và Conan cũng vì thời gian mà đánh cắp Con mắt thứ ba của Agamotto, thứ cần thiết để triệu hồi Thần Marrow. Kulan Gath tìm cách lấy lại được chiếc bùa hộ mệnh và triệu hồi Jhoatun Lau, gửi thần hỏa tiễn đi tung hoành khắp Thượng Hải. 


Sau đó, Hắn tiết lộ rằng mình biết Jhoatun Lau cuối cùng sẽ bị đánh bại và đã triệu hồi nó để kiểm tra "hệ thống miễn dịch" của Trái đất để xác định nơi yếu nhất của nó. 


Khi đối mặt với Savage Avengers chiến thắng sau khi Jhoatun Lau bị giết, hắn thông báo với họ rằng họ đã bị ảnh hưởng bởi lời nguyền trước khi khởi hành để quan sát các hiệu ứng từ xa. 

Sức mạnh và khả năng Kulan Gath

Kulan Gath là một phù thủy cực kỳ mạnh mẽ và độc ác, và có thể sử dụng phép thuật, bao gồm cả ảo ảnh, khống chế tinh thần con người, và nhiều hơn nữa. Hắn ta tăng cường thêm sức mạnh phép thuật bằng cách ăn trái tim của những người sử dụng phép thuật khác.

----o00o----
Nguyễn Thế Anh.