Mỹ chuyển hệ thống pháo HIMARS chính xác tầm xa vào Latvia

Ngày:27/10/2021  

UvietNet (27/10/2021): Lực lượng Hoa Kỳ đã chứng minh tính cơ động và khả năng sát thương của Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao M142 trong quá trình huấn luyện ở Latvia. 

hệ thống pháo HIMARS


Trong quá trình huấn luyện, một đơn vị pháo binh đã nạp thành công nhân viên và thiết bị lên máy bay MC-130J, sau đó nó được chuyển đến Sân bay Spilve gần Rīga để chứng minh tốc độ có thể triển khai hệ thống pháo chính xác tầm xa HIMARS.

Theo tài khoản chính thức của cuộc tập trận, chỉ mất khoảng 15 phút để triển khai và nạp lại hệ thống pháo tên lửa vào máy bay.

Cuộc tập trận đã kiểm tra khả năng của nền tảng hỗ trợ hỏa lực di động của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Hoa Kỳ bằng cách đưa hệ thống tên lửa HIMARS đến sân bay nhỏ MC-130J, triển khai đường băng ngay lập tức, bắn mô phỏng và phóng nhanh hệ thống tên lửa với sự sẵn sàng tối đa để quay trở lại sân bay. Máy bay ở trạng thái sẵn sàng tối đa để đi đến một nơi khác.

hệ thống pháo HIMARS


Hơn nữa, hệ thống tên lửa M142 đã thực hiện một nhiệm vụ hỏa lực mô phỏng trong cuộc tập trận ở Thụy Điển. Cuộc biểu tình hai bên này lần đầu tiên nhấn mạnh khả năng của Lực lượng Thụy Điển và Hoa Kỳ trong việc nhanh chóng sử dụng các đám cháy chính xác tầm xa trên khắp nhà hát trong thời gian và địa điểm do chúng tôi lựa chọn, đồng thời phát triển khả năng sử dụng các khả năng linh hoạt với các đối tác và đồng minh của chúng tôi ở khu vực Biển Baltic.

HIMARS là hệ thống pháo tên lửa có tầm bắn khoảng 500 km. Mỹ đã thực hiện các cuộc triển khai trình diễn tương tự ở khu vực Biển Đen một năm trước.

 ----o00o----

www.Uviet.net