Nhật bản cho máy bay đánh chặn các trực thăng của Nga và Trung Quốc

Ngày:27/10/2021  

UvietNet (27/10/2021): Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Lực lượng Phòng vệ Trên không của nước này đã điều máy bay chiến đấu của họ để đánh chặn các trực thăng của Nga và Trung Quốc. 

Theo thông cáo gần đây của Bộ, các máy bay chiến đấu đã bị xáo trộn do trực thăng Nga và Trung Quốc cất cánh từ boong tàu chiến quân sự vòng quanh biên giới Nhật Bản.

Trong một thông cáo, quân đội Nhật Bản cho biết máy bay trực thăng tác chiến chống ngầm Ka-27 của Nga và Ka-28 của Trung Quốc đã đi qua đảo Sumisu (đảo Smith) của Nhật Bản 50-100 km trong khi đi qua eo biển Tsugaru, cùng 5 tàu chiến của Trung Quốc và 5 tàu chiến của Nga đã tiếp cận phía đông của đảo Honshu.

Đội tàu hải quân chung Trung-Nga đã qua eo biển Tsugaru vài ngày trước đã đi dọc theo phía đông của hòn đảo chính của Nhật Bản đến phía nam của nó, gần như tạo thành một vòng quanh đảo quốc, trong một động thái mà các chuyên gia Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu có thể mang lại “sự cân bằng ”Để ổn định khu vực vào thời điểm mà Mỹ, Nhật Bản và các lực lượng phương Tây khác đang cấu kết để gây bất ổn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc mang tên “Hợp tác Hàng hải 2021” được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 10 tại Biển Nhật Bản.



Nhật bản là một siêu cường quốc quân sự từng xâm chiếm và ngự trị lãnh thổ trung quốc. Sau chiến dệ nhị thế chiến, Nhật Bản đã cam kết. A. không duy trì quân đội thường trực và không đưa các lực lượng vũ trang ra nước ngoài.

Nhưng gần đây trước các mối đe doạ ngày một tăng từ láng giềng Trung Quốc, Nhật bản có thể tái kích hoạt cổ máy quân sự của mình bất cứ lúc nào.

 ----o00o----

www.Uviet.net