Một chi tiết trong Thần thoại lịch sử nổi tiếng đã trở thành sự thật là gì?

Ngày:18/10/2021  

Truyền thuyết về kim loại Orichalcum.



Theo nghĩa đen Orichalcum là “đồng núi”, kim loại bí ẩn này được cho là dễ uốn, bền, không ôxy hóa, không hư hỏng và có vẻ sáng bóng đẹp như vàng. Nó được đề cập đến trong một số tác phẩm cổ đại, bao gồm cả câu chuyện về nền văn minh Atlantis trong Critias of Plato. 


Trong cuộc đối thoại, Critias (460 - 403 TCN) tuyên bố rằng kim loại orichalcum chỉ được coi là thứ hai sau vàng về giá trị và đã được tìm thấy và khai thác ở nhiều vùng của Atlantis trong thời cổ đại, nhưng orichalcum vào thời đại của Critias chỉ được biết đến bởi cái Tên.

Nữ thần Aphrodite được cho là có vành tai bằng orichalcum.


Vào năm 2015, một con tàu đắm được tìm thấy ở Địa Trung Hải, mang theo hàng hóa và cả những thỏi kim loại có mô tả hoàn toàn phù hợp với kim loại orichalcum.

Trong phân tích hóa học sâu hơn, hóa ra thứ đó là đồng thau chất lượng cao 


Đồng thau là hợp kim của đồng và kẽm. Trong khi đồng là kim loại lâu đời nhất mà loài người biết đến, thì kẽm chỉ được phát hiện vào thời Trung cổ. Nhưng kẽm được biết đến qua quặng của nó - kadmeia - và kadmeia được cho là một trong những thành phần được sử dụng để nấu chảy orichalcum.

Mặc dù không chính xác là ma thuật nhưng bản thân đồng thau là một hợp kim kim loại quý và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng đòi hỏi khả năng chống ăn mòn, chẳng hạn như dụng cụ hàng hải, cánh quạt hàng hải, tay nắm cửa, ổ khóa và tiền xu. Đồng thau cũng không thể thay thế được như một kim loại cho các nhạc cụ. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong đồ trang sức.

 ----o00o----

www.Uviet.net