Elon Musk đã trêu chọc Warren Buffett nghèo hơn mình rất nhiều - và đề nghị nhà đầu tư này mua cổ phiếu Tesla để bắt kịp

Ngày:19/10/2021  

  • Elon Musk nói đùa rằng Warren Buffett nên mua cổ phiếu Tesla nếu ông ấy muốn giàu hơn.
  • Giá trị tài sản ròng của giám đốc Tesla & SpaceX lớn hơn gấp đôi tài sản của nhà đầu tư Warren Buffett.
  • Musk và Buffett đã từng xung đột về các vấn đề như tầm quan trọng của thương hiệu.

Elon Musk đã trêu chọc Warren Buffett vì nghèo hơn ông ấy trong một tweet gần đây, gợi ý rằng nhà đầu tư này nên mua cổ phần trong công ty xe điện Tesla của mình nếu ông ấy muốn bắt kịp.

Ảnh: Elon Musk đã trêu chọc nhà đầu tư Warren Buffett nghèo hơn mình rất nhiều - và đề nghị nhà đầu tư lâu năm này nên mua cổ phiếu xe điện Tesla của anh để bắt kịp mức giàu.

“Có lẽ Buffett nên đầu tư vào Tesla haha,” Musk nói. CEO của các cty Tesla và SpaceX  đang sở hữu một tài sản ròng với $ 236 tỷ đô, tương đương hơn gấp đôi so với Warren Buffett CEO của Berkshire Hathaway với $ 103 tỷ tài sản, theo Bloomberg Billionaires Index .

Musk đã tweet để đáp lại một chủ đề trên Twitter nhấn mạnh rằng ông ấy có tài sản lớn hơn cả Buffett và người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cộng lại. Musk có lẽ không mong đợi Buffett trở thành cổ đông của Tesla, vì người đàn ông 91 tuổi này nổi tiếng tìm kiếm những món hời và gắn bó với những công việc kinh doanh mà ông hiểu rõ. Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã tăng gần 10 lần kể từ đầu năm 2020 và công ty đã đặt cược lớn vào trí tuệ nhân tạo và bitcoin.

Người đứng đầu Tesla đã chỉ trích nhà đầu tư trước đó, gần đây nhất là khi ông bác bỏ đề xuất của Berkshire về việc xây dựng 10 nhà máy điện khí tự nhiên trên khắp Texas để chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng quyền lực tiếp theo của bang. Coi kế hoạch năng lượng Texas của Warren Buffett là 'điên rồ'

Trong khi Musk đã từng trích dẫn Buffett trong quá khứ, ông thừa nhận rằng ông không phải là " người hâm mộ lớn nhất " của nhà đầu tư. Ông mô tả việc phân bổ vốn trên khắp Berkshire là "một công việc nhàm chán" và đặt câu hỏi về tính cách "người ông tốt bụng" của Buffett.

Đáng chú ý, người đứng đầu Tesla cho rằng ý tưởng của Buffett về hào kinh tế - hoặc lợi thế cạnh tranh lâu dài như thương hiệu được yêu thích hoặc công nghệ được cấp bằng sáng chế - là "khập khiễng" trong một cuộc gọi thu nhập vào năm 2018. Ông cho rằng tốc độ đổi mới của một công ty là yếu tố quyết định chính thay vào đó là khả năng cạnh tranh.

Buffett đã bảo vệ khái niệm này tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire năm đó. Ông chỉ ra chi phí thấp của Geico và lòng trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu như Coca-Cola và Snickers, là những ví dụ về những hào khí mạnh mẽ khiến các đối thủ không thể tránh khỏi.

"Elon có thể sẽ đảo lộn mọi thứ ở một số lĩnh vực", nhà đầu tư cho biết. "Tôi không nghĩ ông ấy muốn đưa chúng tôi đi ăn kẹo", Musk lại châm biếm, đề cập đến công ty kẹo See's Candies thuộc sở hữu của tập đoàn Berkshire.

"Tôi đang thành lập một công ty kẹo, và nó sẽ rất tuyệt vời", Musk đùa trên dòng tweet để đáp lại.

 Ngược lại, Buffett ra hiệu rằng ông sẽ không cạnh tranh với Musk trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi.

"Tôi thực sự không có ham muốn sản xuất ô tô giống như "Musk" dường như phải sản xuất kẹo", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào năm 2018.

Buffett trước đây đã ca ngợi Musk là một "người đàn ông đáng chú ý", nhưng cho rằng ông có " chỗ để cải thiện " và nên chọn lọc hơn về những gì ông tweet.

 ----o00o----

www.Uviet.net