Lựu pháo Archer của BAE Systems đã hoàn thành đánh gá xuất sắc khả năng bắn hạ mục tiêu của Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:12/10/2021  

UvietNet (12/10/2021): Hệ thống pháo 155mm Archer lắp trên xe tải của BAE Systems đã hoàn thành thử nghiệm thành công trong quá trình đánh giá "bắn hạ" của Quân đội Mỹ, theo một bản tin của công ty.

Theo ghi nhận của công ty, Quân đội Hoa Kỳ hiện đang tìm kiếm một loại lựu pháo tự hành 155mm đã sẵn sàng sản xuất để bổ sung khả năng trên loại xe bánh lốp trang bị vũ khí của mình.

Lựu pháo Archer của BAE Systems



Archer là một hệ thống vũ khí di động hoàn toàn tự động cung cấp hỗ trợ hỏa lực linh hoạt và nhạy bén cao cho quân đội trong chiến đấu.

Archer đã bắn khoảng 450 viên đạn, bao gồm từ 6 đến 12 viên, và lên đến 8viên mỗi phút, trong quá trình thử nghiệm khác nhau ở các điều kiện khác nhau tại Yuma Proving Ground ở Yuma, Ariz. Cuộc bắn bao gồm khả năng tương thích với các loại đạn của Quân đội, huấn luyện và kiểm tra binh lính, khả năng cơ động, thực hiện các yêu cầu đã xác định của Quân đội, nghiên cứu điều khiển hỏa lực kỹ thuật số tích hợp và đánh giá bảo trì.


Mark Signorelli, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của BAE Systems cho biết: “Chúng tôi tin tưởng Archer sẽ đáp ứng được nhu cầu về hệ thống pháo bánh lốp mới với khả năng bắn và di chuyển chưa từng có để binh lính có thể tránh bị phản công. "Chúng tôi mong muốn có thêm cơ hội để chứng minh toàn bộ khả năng của Archer cho Quân đội."


Archer có thể bắt đầu khai hỏa trong vòng 30 giây kể từ khi nhận được lệnh và khởi hành trong cùng một khoảng thời gian, mang lại khả năng sống sót cao hơn bằng cách giảm thiểu khả năng bắn trả của kẻ thù.


Archer đã được phục vụ trong Quân đội Thụy Điển với mức độ sẵn sàng sản xuất và kỹ thuật cao nhất. Thử nghiệm ở nhiệt độ lên tới 120 độ (50 độ C) ở Arizona đã chứng minh Archer có thể hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao cũng như trong điều kiện bắc cực thường trải qua ở miền bắc Thụy Điển.


Binh lính có thể vận hành và bắn Archer khi ở trong cabin bọc thép thông qua hệ thống nạp đạn và hỏa lực hoàn toàn tự động của nó. Băng đạn của nó mang theo 21 viên đạn và có thể bắn tất cả chúng trong vòng chưa đầy ba phút. Archer có thể bắn loại đạn chống giáp BONUS chính xác lên đến 35 km, đạn thông thường lên đến 40 km và các loại đạn dẫn đường chính xác hiện tại như Excalibur trong phạm vi hơn 50 km. BONUS và Excalibur hiện đang nằm trong kho của Quân đội Hoa Kỳ.


Archer được trưng bày tại gian hàng của BAE Systems trong cuộc triển lãm của Hiệp hội Quân đội Hoa Kỳ tại Washington, DC từ ngày 11 đến 13 tháng 10 tại Trung tâm Hội nghị Walter E. Washington.

 ----o00o----

www.Uviet.net