Phòng trưng bày nghệ thuật Hunter Biden đã nhận được khoản vay COVID liên bang trị giá $500 nghìn USD

Ngày:12/10/2021  

UvietNet (12/10/2021): Hồ sơ cho thấy, một khoản vay COVID của liên bang cho phòng trưng bày nghệ thuật đại diện của Hunter Biden đã tăng hơn gấp đôi sau khi cha anh ta (Joe Biden) nhậm chức.

Phòng trưng bày Georges Berges ban đầu nhận được "khoản vay hỗ trợ thiên tai" COVID 150.000 USD từ Cục Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ vào năm ngoái, theo hồ sơ công khai.

Hunter Biden đã nhận được khoản vay COVID liên bang trị giá $500 nghìn

Nhưng gần đây khoản vay đã được "sửa đổi", với việc SBA phê duyệt thêm 350.000 USD bổ sung cho phòng trưng bày SoHo vào mùa hè này, hồ sơ cho thấy.

Hồ sơ công khai cho thấy sự chấp thuận được đưa ra vào ngày 26 tháng 7, trong sự kiện Berges tiếp thị độc quyền 15 bức tranh của cậu con trai đầy tai tiếng của Joe Biden.


Ngoài các khoản vay hỗ trợ thảm họa COVID, phòng trưng bày SoHo đã nhận được gần 80.000 đô la trong hai khoản thanh toán vào tháng 4 năm 2020 và tháng 2 năm 2021 theo Chương trình Bảo vệ tiền lương của SBA, quỹ nhằm giúp các doanh nghiệp cập nhật tiền lương cho nhân viên trong thời kỳ đại dịch.

Theo hồ sơ của SBA, tất cả khoản viện trợ cứu trợ COVID do người đóng thuế tài trợ, trị giá 580.000 USD đã được chuyển đến một phòng trưng bày chỉ có hai nhân viên, theo hồ sơ của SBA.

Berges từ chối trả lời cụ thể các truy vấn lặp đi lặp lại từ The Post về việc liệu Bidens có can thiệp vào các khoản vay của ông hay không; nếu bất kỳ khoản tiền chính phủ nào được chuyển trực tiếp cho Hunter Biden dưới dạng tiền lương hoặc tiền trợ cấp; hoặc nếu bất kỳ thứ nào trong số đó được sử dụng để tiếp thị tác phẩm nghệ thuật của anh ấy.

“Tôi đã nhận được khoản vay PPP của mình vào tháng 04/2020 khi Donald Trump làm tổng thống, cùng với vô số phòng trưng bày khác, nơi mà xét về một đại dịch toàn cầu đang xảy ra, chúng tôi có mọi quyền. … Hầu hết các phòng trưng bày đều nhận được khoản vay này, ”Berges người đại diên của Hunter Biden nói với The Post trong một email. "Chúng tôi không phải là duy nhất."


Trong khi không có bằng chứng Biden đã giúp đảm bảo khoản vay bổ sung 350.000 USD này (tất nhiên bạn sẽ không bao giờ được biết), một nhóm cơ quan giám sát đã phát hiện ra rằng trong số hơn 100 phòng trưng bày ở quận quốc hội thứ 10 của Thành phố New York, bao gồm SoHo, TriBeCa và Chelsea, Phòng trưng bày nghệ thuật Georges Berges của Hunter Biden đã nhận được khoản vay Thiên tai SBA lớn nhất so với những người khác.


Tom Anderson, giám đốc dự án liêm chính của chính phủ tại National Legal, cho biết: “Chúng ta đã đạt đến một mức thấp kém kỷ lục mới trong chính trị Hoa Kỳ, nơi con trai của Tổng thống được nhận trợ cấp bởi sự nghiệp nghệ thuật trong cuộc khủng hoảng tuổi trung niên của mình như một phần trong phản ứng đại dịch của chúng ta với COVID. và Trung tâm Chính sách.

Bên cạnh việc là con trai của Tổng thống, Hunter Biden từng nghiện ngập bất ngờ trở thành nhà sáng tạo nghệ thuật.

Tổ chức có trụ sở tại Virginia trong tuần này đã gửi đơn khiếu nại lên SBA nghi vấn về các khoản vay do người đóng thuế tài trợ cho phòng trưng bày và lưu ý sự khác biệt về quy mô khoản vay của tổ chức này khi so sánh với các phòng trưng bày khác ở địa phương.


Anderson nói: “Bạn không thể bịa ra điều này, và nói thêm rằng tiền từ các khoản vay liên bang có thể được sử dụng để quảng bá công việc của Biden - một hành vi vi phạm đạo đức tham nhũng có thể xảy ra. Ông nói: “Đây là một tình huống duy nhất trong đó con trai của tổng thống đang trực tiếp hưởng lợi từ các khoản cho vay của liên bang dành cho một bên thứ ba.

Một chuyên gia đạo đức khác của chính phủ đặt câu hỏi về khoản vay trưng bày nghệ thuật.

“Nếu phòng trưng bày [Georges Berges] của anh ấy được đối xử đặc biệt với các khoản vay từ Biden, điều đó có thể là vấn đề,” Richard Painter, giáo sư luật tại Đại học Minnesota và cựu cố vấn Nhà Trắng cho Tổng thống George W. Bush, cho biết. 2005 đến 2007.

Berges người đại diện thân Trung Quốc của Biden, 45 tuổi, nói với The Post rằng anh đã gặp Hunter Biden thông qua các nhà sưu tập ở Los Angeles hai năm rưỡi trước, và đã giúp doanh nhân chủ yếu tự học và từng nghiện ma túy biến bức tranh trừu tượng theo trường phái biểu hiện của mình từ sở thích thành toàn thời gian. Công việc.


Tuần trước Berges đã tổ chức một buổi xem riêng cho 200 người nổi tiếng và các nhà sưu tập tại Milk Studios ở Los Angeles. Các vị khách, bao gồm Thị trưởng Los Angeles và người được Biden đề cử làm đại sứ tại Ấn Độ Eric Garcetti và cựu võ sĩ quyền Anh Sugar Ray Leonard, đã nhấm nháp món khai vị khi họ xem các bức tranh và bản in của Biden, có giá từ 75.000 đến 500.000 USD.

Phòng trưng bày Georges Berges ban đầu đã nhận được "khoản vay hỗ trợ thiên tai" COVID $150.000 đô la từ Cục Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ vào năm ngoái, sau đó số tiền bất ngờ dược bổ sung thêm $350.000 và + thêm $80.000, khoản ưu tiên lớn nhất so với các phòng trưng bày khác.

Một cuộc triển lãm về tác phẩm dự kiến ​​mở tại phòng trưng bày SoHo trong tháng này đã bị hoãn lại sang mùa xuân, một nguồn tin nói với tờ The Post hôm thứ Năm.


Ngay cả trước buổi trình diễn ở LA, Biden đã bán được 5 bức tranh, trị giá 75.000 USD mỗi bản, tờ The Post tiết lộ trong tuần này. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Post hôm thứ Bảy, nhà báo của Berges phủ nhận rằng bất kỳ bản vẽ nào của Biden đã được bán và sẽ không nói rõ khi nào triển lãm tác phẩm của Biden sẽ mở cửa tại phòng trưng bày, với lý do lo ngại về an ninh.


Trong một nỗ lực ngăn chặn việc bán rong ảnh hưởng, Nhà Trắng hứa rằng những người mua tác phẩm nghệ thuật của Biden sẽ được giấu tên và chủ sở hữu phòng trưng bày, Berges, sẽ không tiết lộ danh tính của họ cho tổng thống. Nhưng các nhà phê bình đã chỉ ra rằng việc nghệ sĩ tham gia các sự kiện công khai để quảng bá tác phẩm của mình khiến cho sự sắp xếp này khó thực thi. Painter nói: “Tôi đã nói ngay từ đầu rằng sẽ không có tác dụng gì khi giấu tên nó. "Lời nói sẽ được truyền ra ngoài."

Dân biểu Claudia Tenney, một đảng viên Cộng hòa mới nổi, là thành viên của Ủy ban Doanh nghiệp Nhỏ của Hạ viện, lưu ý rằng “Sự chuyển hướng gần đây của Hunter Biden vào thế giới nghệ thuật là một ví dụ hoàn hảo về những kẻ sát nhân ở Washington DC trục lợi tham nhũng từ dịch vụ công quốc gia.

“Những tiết lộ rằng nhà môi giới nghệ thuật của Hunter Biden đã được cấp một khoản vay SBA lớn càng làm xói mòn lòng tin của công chúng đối với Joe Biden, ngay khi bạn nghĩ rằng nó không thể tồi tệ hơn được nữa,” cô nói với The Post.


Một phát ngôn viên của SBA sẽ không thảo luận về các khoản vay cá nhân, nhưng nói rằng dưới sự quản lý của Biden, các doanh nghiệp nhỏ có thể đăng ký hoặc “sửa đổi” khoản vay của họ với số tiền cao hơn theo cấp số nhân. Matthew Coleman, phát ngôn viên của SBA tại New York, cho biết: “Các doanh nghiệp có thể xin tăng thêm ngay cả khi họ đã đăng ký và nhận các khoản vay trước đó.


Các khoản vay dài hạn của SBA, với lãi suất ưu đãi 3,75%/năm, có thể được đảm bảo bằng tài sản cá nhân, nhưng hồ sơ đất công cho thấy phòng trưng bày không sử dụng tài sản của mình để thế chấp cho khoản vay.

SBA đã phê duyệt khoản vay cứu trợ thiên tai COVID trị giá hơn 270 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ trong năm tài chính 2021, kết thúc vào tháng trước.

Ngoài Hunter Biden, phòng trưng bày West Broadway, có một cửa hàng ở Berlin, đại diện cho 18 nghệ sĩ khác.

Hunter Biden, 51 tuổi, bắt đầu vẽ tranh cách đây vài năm, một phần là để đối phó với chứng nghiện rượu và ma túy, những cuộc đấu tranh mà ông đã ghi lại trong “Beautiful Things”, một cuốn hồi ký được phát hành vào tháng Tư.

Hunter Biden từng là trung tâm của các vụ bê bối tham nhũng xuyên quốc gia, bao gồm cả cáo buộc tham nhũng trong các giao dịch kinh doanh của ông với Trung Quốc và Ukraine .


Báo cáo bổ sung của nhà báo Jon Levine

 ----o00o----

www.Uviet.net