Công ty khởi nghiệp AIR của Israel tiết lộ phương tiện bay được sử dụng 'giống như ô tô'

Ngày:23/10/2021  

UvietNet (23/10/2021): Công ty khởi nghiệp AIR của Israel hôm thứ Ba đã tiết lộ chiếc máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) chạy điện "dễ vận hành" đầu tiên mà họ nhắm đến để bán trực tiếp cho người tiêu dùng chủ yếu ở Hoa Kỳ bắt đầu từ năm 2024.

xe hơi bay Israel

AIR đã làm việc với Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) trong hai năm và dự kiến ​​sẽ đạt được chứng nhận vào cuối năm 2023 cho AIR ONE, một chiếc eVTOL hai chỗ ngồi, nặng 970 kg (2,138 lb), sẽ có phạm vi bay trong 110 dặm (177 km), Giám đốc điều hành Rani Plaut nói với hãng tin Reuters.

AIR đã huy động được khoản tài trợ hạt giống dưới 10 triệu đô la vào năm ngoái và đã chạy thử nghiệm phương tiện không người lái của mình. Plaut cho biết họ đang chế tạo các mô hình nguyên mẫu và dự kiến ​​bán các eVTOL của mình với giá tương đương với một chiếc xe hơi đắt tiền, mà không cung cấp thêm chi tiết chính xác.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư và các công ty hàng không đổ xô vào không gian di chuyển hàng không đô thị nóng bỏng nhưng chưa được phê duyệt và số lượng các công ty khởi nghiệp eVTOL đã tăng lên.

Hãng taxi hàng không Joby Aviation (JOBY.N) đã niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập với công ty kiểm tra hàng không và Vertical Aerospace - công ty có đơn đặt hàng trước lên đến 1.000 máy bay eVTOL với các khách hàng là Avolon và American Airlines (AAL.O) - sẽ ra mắt công chúng thông qua việc hợp nhất với Broadstone Acquisition Corp (BSN.N). 

Plaut cho biết sự khác biệt với AIR là nó sẽ được bán cho những người tiêu dùng có thể sử dụng phần mềm "bay theo ý định" của hãng để bay mà không cần phi công được đào tạo đầy đủ.

"Trọng tâm của chúng tôi là hoàn toàn cá nhân," ông nói. "Chúng tôi không nói về các chuyến bay thương mại, chúng tôi đang nói về những người sử dụng điều này như họ sử dụng ô tô."

Hoa Kỳ có nhiều vùng trời rộng mở khiến nước này trở thành thị trường đầu tiên thích hợp cho AIR ONE. Plaut cho biết AIR dự kiến ​​nhu cầu có thể đạt 15.000 xe mỗi năm.

AIR hiện đang gây quỹ bổ sung để vượt qua quá trình chứng nhận FAA, nhưng không tiết lộ số tiền bao nhiêu.

 ----o00o----

www.Uviet.net