Biden chi 5 triệu đô la mỗi ngày để không xây bức tường biên giới

Ngày:15/10/2021  
Báo cáo cho thấy có tới 2 tỷ đô la bị lãng phí ở biên giới kể từ khi Biden nhậm chức

UvietNet (15/10/2021): Vào ngày đầu tiên nhậm chức Biden đã ban hành một bản ghi nhớ ngăn chặn việc xây dựng bức tường biên giới mới, bao gồm tiền mà Quốc hội chiếm dụng cho mục đích đó cũng như các khoản tiền của Bộ Quốc phòng (DOD) mà chính quyền Trump đã lập trình lại (phân bổ lại) cho việc xây dựng bức tường biên giới. Bản ghi nhớ ngày 20/01 của Biden yêu cầu xem xét 60 ngày các hợp đồng xây dựng bức tường biên giới và các khuyến nghị, nhưng hơn 180 ngày sau Bộ An ninh Nội địa (DHS) đã không đáp ứng chỉ thị đó.

Biden chi 5 triệu đô la mỗi ngày để không xây bức tường biên giới
Biden làm tổng thống Mỹ đã gây thiệt hại lớn về Kinh tế, thiệt hại nghiêm trọng về ngoại giao, thiệt hại sâu sắc về uy tín Quân đội của Nước Mỹ trước các đồng Minh.

Gần như ngay lập tức, sự bất lực hoặc không sẵn sàng của chính quyền Biden trong việc bảo đảm biên giới và thực thi luật nhập cư của Hoa Kỳ đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng lịch sử và ngày càng tồi tệ hơn ở biên giới phía nam. Tuy nhiên, với việc các đảng viên Dân chủ nắm quyền tại cả hai viện của Quốc hội, không có sự giám sát nào về việc chính quyền Biden xử lý sai tình hình một cách nghiêm trọng gây thiệt hại quá lớn. 


Không thể lôi kéo các quan chức chính quyền DHS trước một phiên điều trần để buộc họ phải chịu trách nhiệm, đảng Cộng hòa trong Tiểu ban An ninh Nội địa Thượng viện và Ủy ban Các vấn đề Chính phủ về Hoạt động của Chính phủ và Quản lý Biên giới, đã tự mình điều tra ảnh hưởng của chính sách của Biden về việc ngừng xây dựng bức tường biên giới.


Theo báo cáo, có tiêu đề "Tổng thống Biden đang lãng phí hàng tỷ USD do không xây dựng bức tường biên giới", Thành viên Xếp hạng của tiểu ban James Lankford phát hiện ra rằng từ 1,837 tỷ đến 2,087 tỷ đô la đóng thuế của người dân đã bị lãng phí kể từ khi Biden nhậm chức, và mức tiêu hao tài chính này tăng ít nhất 3 triệu đô la mỗi ngày. 

Lankford lưu ý rằng vào cuối chính quyền thời Donald Trump, khoảng 10 tỷ đô la đã được chuyển vào hai tài khoản của Bộ Quốc phòng để xây dựng bức tường biên giới và các dự án liên quan, được gọi là Tài khoản DOD 2802 và Tài khoản DOD 284. Dựa trên các tương tác với các nhân viên của DOD, GOP biết được rằng tài khoản DOD 2802 tài trợ cho các dự án xây dựng quân sự và có bảy dự án liên quan đến bức tường biên giới đã bị Joe Biden huỷ hoại và đình chỉ hoàn toàn.

Ảnh: mỗi ngày có hàng ngàn người di cư bất hợp pháp tìm cách đi vào nước Mỹ sau khi dược Joe Biden hậu thuẫn, gây khó khăn vô kể cho các nhân viên kiểm soát biên Phòng.

 

Ban đầu, việc đình chỉ này gây ra thiệt hại 6 triệu đô la mỗi ngày cho chất thải từ túi tiền của người đóng thuế, nhưng sau khi sa thải một số nhà thầu, lượng chất thải giảm xuống còn 3 triệu đô la một ngày. Như đã giải thích trong báo cáo, "Chính phủ Liên bang đang trả cho các nhà thầu trong bảy dự án này 3 triệu đô la mỗi ngày để lái xe đến các địa điểm dự án và bảo vệ các pallet thép và vật liệu xây dựng khác không được sử dụng." Lankford ước tính rằng từ ngày 20/01 đến ngày 15 tháng 7, DOD đã thanh toán các hợp đồng từ 618 đến 708 triệu đô la cho tài liệu trông trẻ và sẽ mất từ ​​12 đến 18 tháng để chấm dứt hợp đồng. 


Trích dẫn các tuyên bố của chính phủ từ các vụ kiện đang chờ xử lý, số tiền DOD 2802 bị lãng phí sẽ tổng cộng từ 798 triệu đến 1,048 tỷ đô la vào cuối năm dương lịch. DOD đã thanh toán các hợp đồng từ 618 đến 708 triệu đô la cho tài liệu giữ trẻ và sẽ mất từ ​​12 đến 18 tháng để chấm dứt hợp đồng. Trích dẫn các tuyên bố của chính phủ từ các vụ kiện tụng đang chờ xử lý, số tiền DOD 2802 bị lãng phí sẽ tổng cộng từ 798 triệu đến 1,048 tỷ đô la vào cuối năm dương lịch. DOD đã thanh toán các hợp đồng từ 618 đến 708 triệu đô la cho tài liệu giữ trẻ và sẽ mất từ ​​12 đến 18 tháng để chấm dứt hợp đồng. Trích dẫn các tuyên bố của chính phủ từ các vụ kiện đang chờ xử lý, số tiền DOD 2802 bị lãng phí sẽ tổng cộng từ 798 triệu đến 1,048 tỷ đô la vào cuối năm dương lịch.


Việc lãng phí đô la của người đóng thuế cũng gây kinh ngạc tương tự đối với việc quản lý kém các tài khoản DOD 284, tài trợ cho các hoạt động chống ma túy và chống chính phủ. Đối với các tài khoản này, DOD ước tính rằng ít nhất 624 triệu đô la sẽ được chi cho các yêu cầu bồi thường hợp đồng và chi phí chấm dứt hợp đồng cộng với 415 triệu đô la chi phí đình chỉ. Giống như các tài khoản DOD 2802, sẽ mất từ ​​12 đến 18 tháng để chấm dứt các dự án. Từ vụ kiện tụng tương tự được đề cập ở trên, DOD chốt tổng chi phí tạm dừng và chi phí chấm dứt cho các dự án được tài trợ bởi tài khoản DOD 284 là 1,039 tỷ đô la.


Số tiền lãng phí vào việc không xây dựng bức tường biên giới chỉ là một khía cạnh của cuộc khủng hoảng biên giới Biden làm cạn kiệt nguồn lực của người đóng thuế. Không được đề cập trong báo cáo của GOP là chi phí nhà ở của DHS và chăm sóc những người nhập cư nước ngoài bất hợp pháp bị tạm giữ sau khi bị bắt ở biên giới phía nam. Tương tự, không bị bắt, nhưng có liên quan nhiều đến tác động bức tranh lớn, là chi phí đóng thuế phải chịu khi những người di cư kinh tế nước ngoài bất hợp pháp này tiếp cận các dịch vụ công như cơ sở y tế và trường học, cũng như những người nhận việc từ người Mỹ, bằng cách làm việc bất hợp pháp hoặc làm việc cho phép được cung cấp theo các chính sách quản lý lỏng lẻo của Biden.

 ----o00o----

www.Uviet.net