Không quân Mỹ trao hợp đồng máy bay không người lái siêu thanh cho Exosonic

Ngày:15/10/2021  
UvietNet (15/10/2021): Không quân Hoa Kỳ đã trao hợp đồng Trực tiếp cho Nghiên cứu Đổi mới Doanh nghiệp Nhỏ (SBIR) giai đoạn II cho Exosonic, Inc. để phát triển thiết bị trình diễn máy bay không người lái (UAV) siêu thanh tầm thấp.

Theo thông cáo của công ty, được trao bởi AFWERX của Trung tâm Quản lý Vòng đời của Lực lượng Không quân, hợp đồng này được hợp tác với Bộ Tư lệnh Tác chiến trên không và Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Lực lượng Không quân, và Cục Không vận Tổng thống và Điều hành.
máy bay không người lái siêu thanh cho Exosonic



Công ty cho biết: “Exosonic rất vui mừng được phát triển chiếc UAV siêu thanh có mục đích đầu tiên để hỗ trợ USAF trong nhiệm vụ huấn luyện phi công của mình.

Theo lưu ý của công ty, chiếc xe này sẽ trình diễn các công nghệ liên quan trực tiếp đến máy bay siêu âm chạy êm ái của Exosonic và xây dựng một con đường ngắn hạn để đạt được doanh thu.


Norris Tie, Giám đốc điều hành của Exosonic, cho biết “Tầm nhìn của chúng tôi tại Exosonic là đưa mọi người bay siêu âm ở khắp mọi nơi với chiếc máy bay của chúng tôi được thiết kế để bay siêu âm trên đất liền với một sự bùng nổ âm thanh tắt tiếng. Hoạt động của UAV siêu thanh rất quan trọng đối với chiến lược của công ty chúng tôi do chúng tôi sẽ học được bao nhiêu về thiết kế, sản xuất và bảo trì máy bay siêu thanh với các sản phẩm UAV đầu tiên của mình. UAV cũng rất quan trọng đối với tuổi thọ của công ty chúng tôi. Nó sẽ mang lại lợi nhuận mà chúng tôi có thể quay trở lại công ty của mình và mang lại cho các nhà đầu tư, nhà cung cấp và khách hàng niềm tin rằng chúng tôi có thể cung cấp máy bay siêu thanh ra thị trường trước khi bất kỳ ai cần đầu tư nhiều tỷ đô la. ”


UAV siêu thanh này sẽ giúp nhiệm vụ huấn luyện phi công bằng cách hoạt động như một máy bay chiến đấu đối thủ ngang hàng để thách thức các phi công máy bay chiến đấu trong huấn luyện bay trực tiếp. Do ngân sách đào tạo hạn chế và sự thiếu hụt phi công, USAF không thể sản xuất một cách hiệu quả các phi công máy bay chiến đấu mới, được đào tạo đầy đủ. Do đó, một số lượng hạn chế các phi công máy bay chiến đấu đang được huấn luyện trên không đầy đủ cần thiết để sẵn sàng bảo vệ đất nước của chúng ta trước các đối thủ ngang tầm. UAV siêu thanh của Exosonic sẽ đóng vai trò như một đối thủ giả để gây căng thẳng cho các phi công máy bay chiến đấu trong các bài huấn luyện bay trực tiếp. Được trang bị các trọng tải và cảm biến khác nhau, việc huấn luyện có thể được tiến hành với chi phí chỉ bằng một phần chi phí của các giải pháp huấn luyện trên không hiện có. Điều này có thể tiết kiệm cho người nộp thuế hàng triệu đô la đào tạo và giảm hao mòn trên các máy bay hoạt động hiện có của Không quân Hoa Kỳ đóng vai trò là kẻ xâm lược.


Ngoài làm việc với Không Quân Hoa Kỳ, hãng Exosonic đang làm việc với các nhà thầu chính phủ, chẳng hạn như Hỗ trợ Không quân Chiến thuật để hiểu cách đào tạo phi công có thể được cải thiện. Jim DiMatteo, Giám đốc Truyền thông kiêm phi công F-5 ADAIR cho biết, “Bộ phận Hỗ trợ Không quân Chiến thuật rất vui mừng khi thấy một nền tảng UAV siêu thanh mới nổi có thể hoạt động chung với một đối thủ có hợp đồng phi công như F-5 Advanced Tiger của Lực lượng Hỗ trợ Không quân Chiến thuật. Những khả năng mở rộng này sẽ nâng cao đáng kể việc đào tạo lực lượng DoD Blue với chi phí giảm. ”


Exosonic cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Đại diện Khu vực Quốc hội thứ 33 của California, Ted Lieu cho công việc này.


“Tôi rất vui được hỗ trợ đề xuất gần đây của Exosonic với AFWERX để phát triển một UAV siêu thanh tầm thấp. UAV siêu thanh của họ có thể là một cách hiệu quả về chi phí để đào tạo các phi công tương lai và sẽ giúp đổi mới hơn nữa về chuyến bay bằng cách trình diễn khả năng du hành trên đất liền siêu thanh yên tĩnh với một sự bùng nổ âm thanh tĩnh tiếng. Tôi mong muốn được thấy Exosonic phát huy hết khả năng của mình khi doanh nghiệp nhỏ này trở thành một người chơi mới trong cơ sở công nghiệp hàng không siêu thanh của California, ”Hạ nghị sĩ Ted Lieu cho biết.

Exosonic sẽ tiếp tục khám phá nhiều ứng dụng hơn cho các UAV siêu thanh của mình để giúp DoD sứ mệnh hiện đại hóa khi đối mặt với các mối đe dọa đối thủ ngang hàng sắp tới. Exosonic cũng sẽ sử dụng UAV cho mục đích riêng của mình: thử nghiệm công nghệ tầm thấp trong chuyến bay. Nghiên cứu này sẽ giúp xác nhận hoạt động của độ ồn bùng nổ âm thanh của Exosonic. Dữ liệu này có thể được cung cấp cho các nhà chức trách hàng không dân dụng khi họ xem xét việc thay thế lệnh cấm bay trên đất liền siêu âm bằng một lệnh hạn chế âm thanh bùng nổ âm thanh.

Thời gian thực hiện Hợp đồng Trực tiếp đến Giai đoạn II này là 15 tháng.

 ----o00o----

www.Uviet.net