Lockheed Martin công bố nguyên mẫu máy bay siêu thanh đầy hứa hẹn của mình

Ngày:07/09/2021  
Nhà Thầu Quốc Phòng Lockheed Martin Corp của Mỹ đã công bố một bức ảnh về nguyên mẫu đầu tiên của chiếc máy bay siêu thanh X-59 Quiet SuperSonic Technology (QueSST), trong khi bắt đầu quá trình giai đoạn lắp ráp cuối cùng.
Lockheed Martin công bố nguyên mẫu máy bay siêu thanh


Công ty cho biết máy bay đang được phát triển bởi văn phòng dự án tiên tiến Lockheed Martin Skunk Works huyền thoại hợp tác với NASA.


X-59 QueSST (Công nghệ Siêu âm không gây ồn) sẽ được sử dụng để thu thập dữ liệu phản hồi của cộng đồng về khả năng chấp nhận của một tiếng nổ âm thanh êm dịu được tạo ra bởi thiết kế độc đáo của máy bay. Dữ liệu sẽ giúp NASA cung cấp cho các cơ quan quản lý thông tin cần thiết để thiết lập tiêu chuẩn tiếng ồn siêu thanh thương mại có thể chấp nhận được nhằm dỡ bỏ lệnh cấm du hành thương mại siêu thanh trên đất liền.
X-59 sẽ dài 96 feet, sải tay 29,5 feet, đạt tốc độ Mach 1,4 và bay ở độ cao 55.000 feet. Yêu cầu thiết kế chính của X-59 là tái tạo hiệu ứng tiếng ồn của máy bay siêu thanh lớn hơn để nó có thể được sử dụng để tiến hành một loạt các thử nghiệm trên các cộng đồng ở Mỹ nhằm đánh giá cảm giác tiếng ồn của công chúng.
Lockheed Martin công bố nguyên mẫu máy bay siêu thanh

Bước đột phá này sẽ mở ra cánh cửa mở ra một thị trường toàn cầu hoàn toàn mới cho các nhà sản xuất máy bay, cho phép hành khách đi đến bất kỳ đâu trên thế giới trong thời gian chỉ bằng một nửa thời gian hiện nay.
www.Uviet.net