Sĩ quan Quân đội Anh: Đối với Phương Tây Biden còn nguy hiểm hơn cả Taliban

Ngày:07/09/2021  
Một sĩ quan cao cấp của Quân đội Anh cho biết anh ta “hoàn toàn bị sốc” trước việc Joe Biden rút quân khỏi Afghanistan, khiến cuộc chiến kéo dài 20 năm là “một sự lãng phí hoàn toàn”.



“6.500 người chết, trong đó có 3.000 người chết tại toà Tháp Đôi, và chúng ta chẳng đạt được một điều gì,” Thượng sĩ nhất, Nhân viên Hoạt động Đặc biệt đã nghỉ hưu cho biết. Trevor Coult, người đã được cả nữ hoàng và Tổng thống George W. Bush đón nhận.

"Ông ta (Joe Biden)  đã phá hủy công trình 20 năm trong vòng chưa đầy 24 giờ."

Thượng sĩ Coult đã phục vụ 21 năm ở Bosnia, Iraq và Afghanistan, nơi ông đã tham gia vào 178 cuộc giao tranh của kẻ thù và sống sót sau ba vụ nổ bom. Nữ hoàng đã trao cho anh ta một trong những danh hiệu cao quý nhất của Vương quốc Anh, cây thánh giá quân sự, vì đã cứu sống đồng minh trong một cuộc phục kích. Bush cũng đã trao cho ông ta một trích dẫn tổng thống trong một bữa ăn tối ở Nhà Trắng.

Coult nói với tờ Washington Examiner rằng: “Joe Biden là tổng thống bất tài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. “Ông ấy đã kết bạn với những kẻ khủng bố. Toà Bạch Ốc không phải là bạn của phương Tây. Đó là một mối nguy hiểm trong khi ông ấy (Joe Biden) đang là tổng thống ”.

Coult cho biết ông đã nói chuyện với nhiều tướng lĩnh và sĩ quan Hoạt động Đặc biệt của Anh về Biden, và tất cả đều đồng ý rằng không ai có thể hiểu được logic của ông.

Trevor Coult
“Chúng tôi tin rằng Biden là mối đe dọa lớn đối với phương Tây hơn là Taliban từng làm. Không một chút nghi ngờ. Joe Biden đã phản bội chúng tôi, ”Coult nói.
Những bình luận này được đưa ra sau khi cựu thủ tướng Anh Tony Blair nói rằng châu Âu và NATO nên chuẩn bị hành động khi Mỹ không muốn.

“Đối với tôi, một trong những diễn biến đáng báo động nhất trong thời gian gần đây là cảm giác rằng phương Tây thiếu khả năng hoạch định chiến lược,” Blair nói. "Rằng các mệnh lệnh chính trị ngắn hạn của nó chỉ đơn giản là đã siết chặt không gian cho suy nghĩ dài hạn."

Blair chỉ là một trong số các chính trị gia Anh đã chỉ trích cách xử lý của Biden về việc rút quân khỏi Afghanistan, được thúc đẩy bởi các báo cáo rằng các cuộc gọi tới Nhà Trắng của Thủ tướng Boris đã bị phớt lờ trong 36 giờ trong cuộc hỗn loạn ban đầu. Quốc hội Vương quốc Anh coi thường Biden.

Đối với các mối quan hệ trong tương lai với Mỹ, bất kỳ hợp tác quân sự nào với các đồng minh phương Tây của họ có thể sẽ kết thúc cho đến khi một tổng thống mới được bầu, Coult nói, nhắc lại các cuộc trò chuyện của ông với các nhà lãnh đạo quân sự và tình cảm của công chúng.

“Chúng tôi không biết Biden sẽ làm gì. Tại sao chúng ta lại giúp đỡ một kẻ (Biden) đã quay lưng lại với chúng ta? " Coult nói. "ông ấy đã đóng đinh cánh cửa đó lại."

www.Uviet.net