Dự luật quốc phòng khổng lồ khiến Mỹ 'chạy đua vũ trang' với Trung Quốc

Ngày:27/09/2021  
Nhà phân tích chính sách cho biết dự luật quốc phòng khổng lồ khiến Mỹ 'chạy đua vũ trang' với Trung Quốc.
Dự luật quốc phòng khổng lồ khiến Mỹ 'chạy đua vũ trang' với Trung Quốc


Nhà phân tích chính sách Stephen Semler hôm thứ Năm cho rằng phiên bản hiện tại của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) đánh dấu sự gia tăng đáng kể trong chi tiêu so với năm ngoái và khiến Mỹ “ quay lại bắt đầu cuộc chạy đua vũ trang với một cường quốc khác”. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên Hill.TV's "Rising", Semler, đồng sáng lập của Viện Cải cách Chính sách An ninh, chỉ ra rằng NDAA sẽ phân bổ khoảng $778 tỷ USD cho Ngũ giác Đài cho Năm tài chính 2022, tăng gần $40 tỷ USD so với năm 2021 và lớn nhất được kêu gọi trong dự luật trong tám năm. 

“Kế hoạch từ chính quyền Biden là sớm đưa ra ý kiến ​​và nói rằng, 'Chúng tôi sẽ không nhận được cổ tức hòa bình từ việc này, chúng tôi sẽ tái đầu tư vào khoản này, không nhất thiết là các cuộc chiến tranh bất tận, mà là một bộ sưu tập rực rỡ của 800 căn cứ quân sự, chi tiêu vượt quá 10 quốc gia KẾ TIẾP cộng lại, ”ông giải thích. 

Semler lưu ý rằng chi tiêu trong NDAA đang được Hạ viện xem xét trong tuần này sẽ vượt xa nguồn tài trợ của Trung Quốc cho quân đội của họ. 

Nhà phân tích lập luận: “Bằng cách tăng ngân sách quân sự lên gần $40 tỷ USD, Mỹ đã quay trở lại, nhưng theo nghĩa là chúng ta đang quay lại bắt đầu cuộc chạy đua vũ trang với một cường quốc khác,” nhà phân tích lập luận. 


www.Uviet.net