Chuyên cơ săn ngầm của Nhật Bản trượt khỏi đường băng ở căn cứ Gifu

Ngày:10/09/2021  
UvietNet (10/9/2021): Một máy bay tuần tra săn ngầm Kawasaki P-1 của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản bị trượt khỏi đường băng tại căn cứ Không quân Gifu của Lực lượng Phòng vệ Trên không vào ngày 7/9/2021.

Theo Lực lượng Phòng vệ Hàng hải, vào khoảng 4 giờ chiều ngày 07, tại Căn cứ Không quân Gifu của Lực lượng Phòng vệ Trên không ở thành phố Kakamigahara, tỉnh Gifu, chiếc máy bay tuần tra P-1 đã trượt khỏi đường băng và dừng lại ở đồng cỏ bên cạnh nó.
Kawasaki P-1 của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản

Các nguồn tin cho biết chiếc máy bay này đang được bảo dưỡng tại nhà máy Kawasaki Heavy Industries liền kề với Căn cứ Không quân Gifu, và các thông tin chi tiết hiện đang được xác nhận.
Theo cơ sở dữ liệu của Tạp chí Scramble, chiếc P-1 này vẫn chưa được chuyển giao cho một trong các đơn vị JMSDF đang hoạt động và vẫn đang được thử nghiệm bởi Kawasaki Heavy Industries (KHI).

Cũng cho biết thêm, 10 thành viên phi hành đoàn của máy bay tuần tra không bị thương.

P-1, kế thừa của P-3C, là một máy bay tuần tra và chống tàu ngầm của Nhật Bản do Công ty Hàng không Vũ trụ Kawasaki phát triển và sản xuất.

Theo ghi nhận của công ty, được phát triển và sản xuất mới trong nội địa, bao gồm khung máy bay, động cơ và hệ thống tuần tra, P-1 có các tính năng cải tiến so với P-3C: tốc độ nhanh hơn, tầm bay xa hơn và khả năng tải lớn hơn nhờ công nghệ mới nhất. Những tính năng này cho phép tuần tra các vùng biển rộng lớn xung quanh Nhật Bản trong nhiều giờ hành trình.
www.Uviet.net