Airbus chuyển giao phiên bản trực thăng Lakota mới nhất cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ

Ngày:09/09/2021  
Airbus Helicopters, Inc., đã chuyển giao chiếc UH-72B đầu tiên, biến thể mới nhất của trực thăng Lakota, cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ từ cơ sở sản xuất ở Columbus, Mississippi. Lần giao hàng này là chiếc đầu tiên trong số 18 chiếc trực thăng UH-72B Lakota hiện đang được đặt hàng để hỗ trợ các nhiệm vụ quan trọng của Lực lượng Vệ binh Quốc gia.
UH-72B Lakota

“Với việc bổ sung UH-72B Lakota vào hạm đội của chúng tôi, Quân đội Hoa Kỳ sẽ tăng cường khả năng cứu hộ, bảo vệ cộng đồng và cứu trợ thiên tai khi cần thiết nhất”, Đại tá Calvin Lane, Giám đốc Dự án Trực thăng Tiện ích của Quân đội Hoa Kỳ cho biết . “Máy bay trực thăng Lakota đã là một mặt hàng chủ lực của Quân đội hơn 15 năm nay và chúng tôi mong muốn được hưởng lợi từ các công nghệ và hiệu suất mới nhất mà biến thể 72B mới nhất sẽ cung cấp mà không phải trả thêm chi phí nghiên cứu & phát triển cho Quân đội.”

UH-72B là phiên bản mới nhất của loại máy bay thương mại đã được kiểm chứng, từng là Máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ của Quân đội kể từ lần trao hợp đồng Lakota đầu tiên vào năm 2006. Quân đội đang tận dụng những lợi ích của một loại máy bay thương mại bán sẵn. (COTS) chương trình bằng cách tiếp nhận các cải tiến và nâng cao của sản phẩm thông qua quá trình phát triển của máy bay mà không cần đầu tư bất kỳ khoản tiền chính phủ nào vào việc phát triển các khả năng đó.



Dựa trên chiếc H145 thành công rộng rãi, UH-72B kết hợp các công nghệ giúp tăng cả độ an toàn và hiệu suất bay, bao gồm cánh quạt chính năm cánh, cánh quạt đuôi được bọc Fenestron, động cơ Safran Arriel 2E và bộ điện tử hàng không Helionix do Airbus thiết kế. Bộ Helionix bao gồm chế độ lái tự động song công kép, bốn trục tiên tiến để cung cấp khả năng bảo vệ khi bay và bảo vệ quá giới hạn, tự động cất cánh và các phương pháp di chuột được kết hợp hoàn toàn.

Scott Tumpak, phó chủ tịch chịu trách nhiệm về các chương trình máy bay trực thăng quân sự của Airbus tại Mỹ “Chúng tôi cảm ơn Quân đội vì sự tin tưởng mà họ đã đặt vào Airbus trong hơn 15 năm qua, khi chúng tôi tiếp tục xây dựng di sản Lakota cho phụ nữ và nam giới trong quân phục trên đó. ”

Với gần 10 cấu hình khác nhau có sẵn, Lakota mang lại hiệu suất đã được kiểm chứng, độ tin cậy hoạt động vượt trội và tính linh hoạt chưa từng có cho nhiều nhiệm vụ quân sự. Airbus Helicopters, Inc. xây dựng Lakota tại cơ sở sản xuất của mình ở Columbus, Mississippi, nơi sử dụng lực lượng lao động gần 250 nhân viên chiếm 40% là cựu chiến binh Hoa Kỳ.

www.Uviet.net