Chứng khoán châu Âu leo ​​thang khi các nhà đầu tư công bố kết quả bầu cử Đức

Ngày:27/09/2021  
  • Tại Đức, kết quả sơ bộ vào sáng thứ Hai cho thấy Đảng Dân chủ Xã hội trung tả giành được số phiếu bầu lớn nhất với 25,8%.
  • Khối thiên hữu của Angela Merkel gồm Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo được chứng kiến ​​với 24,1% số phiếu bầu. 
Chứng khoán châu Âu tăng cao vào thứ Hai, với kết quả bầu cử Đức được coi là loại bỏ rủi ro thị trường quan trọng đối với các nhà đầu tư trong khu vực.
Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu tăng 0,4% vào đầu phiên giao dịch, với các cổ phiếu dầu khí tăng 1,9% dẫn đầu mức tăng khi hầu hết các ngành và sàn giao dịch chính đều đi vào vùng tích cực.

Tại Đức, kết quả sơ bộ vào sáng thứ Hai cho thấy Đảng Dân chủ Xã hội trung tả giành được số phiếu bầu lớn nhất với 25,8%. Khối thiên hữu của Angela Merkel gồm Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo được chứng kiến ​​với 24,1% phiếu bầu. 

Nhưng các cuộc đàm phán của liên minh, có thể bắt đầu vào thứ Hai, có thể sẽ mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.
Các nhà theo dõi thị trường lưu ý rằng sự kém cỏi cho đảng Die Linke cực tả của Đức, có nghĩa là một liên minh thiên tả hoàn toàn ở Bundestag giờ đã không còn nữa.

Holger Schmieding, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Berenberg, cho biết trong một ghi chú nghiên cứu rằng một hiệp định giữa SPD, Die Linke và Greens có thể “làm suy giảm xu hướng tăng trưởng thông qua việc tăng thuế, đảo ngược cải cách và các quy định quá mức.”

Trong một diễn biến khác vào thứ Hai, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde sẽ đưa ra một tuyên bố trước ủy ban Nghị viện châu Âu, và đảng Lao động đối lập của Vương quốc Anh sẽ nối lại hội nghị thường niên tại Brighton.

Không có báo cáo thu nhập chính hoặc công bố dữ liệu kinh tế vào thứ Hai

Các cổ phiếu năng lượng của Anh như BP sẽ được theo dõi chặt chẽ, sau khi hoảng loạn mua vào cuối tuần qua do tình trạng thiếu tài xế xe tải khiến nhiều trạm xăng ở Anh không còn nhiên liệu. Cổ phiếu BP tăng 2,1% trong phiên giao dịch đầu năm.

Công ty không gian văn phòng IWG của Thụy Sĩ niêm yết tại London đã tăng 6,3% để dẫn đầu Stoxx 600 sau khi có báo cáo rằng họ đang khám phá một sự phá vỡ trị giá hàng tỷ bảng Anh.

Đứng cuối bảng là công ty cờ bạc Kindred Group giảm 3,6%.

Công ty không gian văn phòng IWG của Thụy Sĩ niêm yết tại London đã tăng 6,3% để dẫn đầu Stoxx 600 sau khi có báo cáo rằng họ đang khám phá một sự phá vỡ trị giá hàng tỷ bảng Anh.

Đứng cuối bảng là công ty cờ bạc Kindred Group giảm 3,6%.


www.Uviet.net