Đánh giá Nokia XR20 Khả năng chống nước IP68

Ngày:20/09/2021  
Với giá 550 đô la chiếc điện thoại thông minh Nokia XR20 bền bỉ chống nước này là một trong những lựa chọn đáng cho bạn quan tâm.

Hiệu suất tốt. Thời lượng pin kéo dài cả ngày. Màn hình LCD sáng. Có NFC, hai SIM, khe cắm MicroSD, sạc không dây, giắc cắm tai nghe và Hỗ trợ băng tầng 5G Sub 6. Thân máy chắc chắn và mặt kính bền. Khả năng chống nước IP68. Nó sẽ nhận được ba bản nâng cấp hệ điều hành và bốn năm cập nhật bảo mật. Bảo hành hai năm. Nút trên cùng có thể tùy chỉnh.
Đánh giá Nokia XR20



XR20 là một chiếc điện thoại chắc chắn, nhưng nó không giống với hầu hết những chiếc điện thoại chắc chắn khác. Đừng hiểu lầm tôi; XR20 vẫn nặng. Nhưng nó mỏng hơn nhiều so với các thiết kế gồ ghề thông thường, thường dày và xấu xí. 

Nó có mặt sau bằng hỗn hợp polyme dẻo dai được hàn vào lõi nhôm. (Các cạnh cũng bằng nhôm.) Nó có cảm giác cứng cáp. Màn hình phía trước được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus của Corning, loại kính mạnh nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên bất kỳ điện thoại Android nào và nó có khả năng chống bụi và nước IP68, vì vậy nó sẽ tồn tại khi bị ngập trong nước tới 1 mét trong 30 phút. 


Trên giấy tờ, đây là một số bảo vệ ấn tượng cho túi tiền. Nhưng chỉ vì XR20 đang sử dụng kính Gorilla Glass Victus không có nghĩa là màn hình này sẽ không vỡ. Các điện thoại hàng đầu của Pricier cũng sử dụng chất liệu tương tự và nứt vỡ khi rơi. Rất may, việc thiếu kính ở mặt sau của điện thoại có nghĩa là bạn cần phải lo lắng về một khu vực ít hơn. 

Không thường xuyên có nhà sản xuất nào quảng cáo về việc đánh rơi điện thoại. Nhưng trên trang sản phẩm của XR20, HMD cho biết bạn có thể “làm rơi, làm ướt và thậm chí ghi lại trận đấu bóng đá của con bạn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất”. 

Vì vậy, tôi đã đánh rơi nó. Chính xác là ba lần, trên vỉa hè, từ khoảng 6 feet trở lên. Màn hình… cuộn trống … không bị nứt. Có một số vết xước nhỏ trên vỏ polyme, nhưng màn hình hiển thị nguyên sơ. Rõ ràng, điều này không có gì đảm bảo rằng nó sẽ chịu được lần rơi đầu tiên của bạn, nhưng kết quả rất hứa hẹn. 

Các tính năng không phổ biến khác bao gồm một vị trí để gắn dây buộc ở dưới cùng của điện thoại, trong trường hợp bạn muốn treo XR20 khỏi cổ tay hoặc cổ của mình và hỗ trợ SIM kép (đó là một khay SIM lai, vì vậy khe cắm MicroSD tăng gấp đôi như một phụ Khe cắm SIM). Cùng với nút nguồn và nút âm lượng, có hai nút bổ sung ở cạnh trái và cạnh trên. Đầu tiên kích hoạt Trợ lý Google, nhưng thứ hai có thể định cấu hình. 

Tôi đặt nó để bật đèn pin chỉ với một lần nhấn và khởi chạy ứng dụng bằng một lần nhấn dài. Tôi nhận thấy rằng tôi sử dụng đèn pin nhiều hơn vào ban đêm vì đèn pin truy cập nhanh hơn nhiều và tôi thường xuyên sử dụng nút Trợ lý Google để bật máy điều hòa không khí trong phòng khách của mình trước khi về nhà. 

Tất cả điều này được thực hiện tốt hơn với việc bao gồm hầu hết mọi tính năng của điện thoại thông minh mà bạn muốn có. Giắc cắm tai nghe?. Bộ nhớ có thể mở rộng? Chuẩn rồi. Ngoài ra còn có NFC để bạn có thể sử dụng nó để thực hiện thanh toán không tiếp xúc tại cửa hàng tạp hóa. 

Nhưng yêu thích của tôi? tính năng Sạc không dây! Nó khá hiếm khi thấy trên một chiếc điện thoại tầm trung; TCL 20 Pro 5G là một trong số ít những thiết bị khác có tính năng này. Tôi có bộ sạc không dây ở khắp nơi trong nhà, vì vậy tôi sẽ đặt điện thoại xuống giá đỡ vì vướng dây cáp bất cứ ngày nào.

HMD hứa hẹn sẽ có ba lần nâng cấp hệ điều hành Android và bốn năm cập nhật bảo mật hàng tháng. Đó là phần mềm hỗ trợ tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên bất kỳ điện thoại Android nào — ngang bằng với Google và Samsung — mặc dù tôi cần lưu ý rằng công ty phát hành bản cập nhật chậm. Trải nghiệm phần mềm khá sạch sẽ và mượt mà. Có một số ứng dụng được tải sẵn, như Amazon và ExpressVPN, nhưng bạn có thể gỡ cài đặt chúng.

Lo lắng lớn nhất của tôi là hiệu suất, nhưng nó thực sự khá tốt. Chip Qualcomm Snapdragon 480 5G và 6 GB RAM cho phép tôi chạy tất cả các ứng dụng yêu thích của mình mà không gặp khó khăn gì.

Ngay cả những trò chơi như Dead Cells cũng chạy tốt. Chắc chắn, có một số hoạt ảnh bị giật ở đây và ở đó, và hiện tượng chậm lại, nhưng không có hoạt động nào gây bất lợi đáng kể cho trải nghiệm hàng ngày của tôi. Điểm chuẩn đặt điện thoại chậm hơn một chút so với Google Pixel 5A mới, nhưng không đáng kể như vậy.

Tôi muốn nhìn thấy một màn hình OLED, sẽ ít đòi hỏi pin hơn, với màu đen đậm hơn, độ tương phản đẹp hơn và màu sắc rực rỡ. Nhưng màn hình LCD 6,67 inch sáng rực, đầy màu sắc và sắc nét. Nó hoàn toàn tốt và nó vẫn có màn hình luôn hiển thị.

Nói về pin, có một cell pin 4.630 mAh ở đây và nó thọ lâu hơn một ngày với mức sử dụng trung bình. Tôi thường còn lại khoảng 30 phần trăm vào lúc nửa đêm. Vào những ngày bận rộn hơn, khi tôi ra ngoài và sử dụng nhiều GPS và máy ảnh của XR20, tôi phải cắm nó vào trước 10 giờ tối. Nó không tuyệt vời như thời lượng pin gần hai ngày trên Pixel 5A, nhưng nó thực hiện được công việc.

Nokia XR20

  • XẾP HẠNG: 7/10
  • $ 549 TẠI AMAZON
  • $ 550 AT B&H
  • $ 550 TẠI NOKIA
Điều đó rời khỏi hệ thống máy ảnh, mà đáng ngạc nhiên là tốt. Màn trập hơi chậm, nhưng kết quả từ cảm biến 48 megapixel chính rất chi tiết vào ban ngày và sáng rõ vào ban đêm nếu bạn sử dụng chế độ Ban đêm chuyên dụng (và bạn thực sự cần sử dụng nó ngay khi có mặt trời trên đường chân trời). Điều đó nói rằng, Pixel 5A dễ dàng nổi bật với màu sắc đẹp hơn và nó luôn sáng hơn và sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

XR20 cũng có camera góc siêu rộng 13 megapixel để tăng thêm tính linh hoạt, nhưng nó chỉ hữu ích khi có nhiều ánh sáng — Chế độ ban đêm không được hỗ trợ trên đó. Và camera selfie đục lỗ có thể tốt hơn. Bạn cần giữ yên tĩnh để có bức ảnh không bị nhòe khi chụp ảnh selfie trong nhà.

www.Uviet.net