Liệu một phiên bản SpaceX Dragon trong tương lai có thể thay thế Orion?

Ngày:21/09/2021  
Về lý thuyết, SpaceX Dragon có thể được phát triển để thực hiện hầu hết các nhiệm vụ mà Orion được sắp xếp cho: đến và đi từ quỹ đạo Mặt Trăng như một phần của chương trình trở lại mặt trăng Artemis.
SpaceX Dragon


Nó sẽ liên quan đến việc nâng cấp thân tàu Dragon lên một mô-đun dịch vụ thích hợp với một lượng nhiên liệu và một động cơ tên lửa phù hợp. Tấm tản nhiệt chắc đã ổn.

Trong thực tế, điều đó rất khó xảy ra vì:

Mục đích chính của tàu Orion là giữ cho các kỹ sư của NASA và Lockheed-Martin được làm việc, và Dragon quá rẻ để chế tạo và tái sử dụng.
SpaceX Dragon


Quốc hội muốn NASA mua và sử dụng Orions. Sáu chiếc được đặt trước ngay cả chuyến bay đầu tiên của phi hành đoàn. Europe/ESA đang mong đợi xây dựng thêm các Mô-đun Dịch vụ Châu Âu.
Ngay cả khi SLS không thể phóng nó một cách an toàn, Orion, với một số công việc, có thể được phóng lên tên lửa Falcon Heavy của SpaceX.
Nhưng nếu một số vấn đề nghiêm trọng được tìm thấy với Orion, thì NASA và Quốc hội sẽ cố gắng khắc phục. Vào thời điểm họ bỏ cuộc, Starship sẽ bay và Lunar Starship nên được thử nghiệm, và sau đó một con Rồng với thân cây tiêu chuẩn hoặc nâng cấp có thể được sử dụng với Starship thay vì Orion (và SLS).

www.Uviet.net