Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ hệ thống vũ khí laser mới

Ngày:19/08/2021  
UvietNet (19/08/2021): Công ty quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Meteksan Defense Industry Inc. vừa thông báo rằng họ đã phát triển một hệ thống vũ khí laser trên mặt đất mới, được gọi là NAZAR. 

Theo ghi nhận của công ty, NAZAR, một trong những dự án gây tò mò nhất của ngành Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại IDEF 2021.
Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ hệ thống vũ khí laser mới

Được phát triển trong phạm vi Giai đoạn 1 của Dự án NAZAR được ký kết giữa Chủ tịch Bộ Công nghiệp Quốc phòng Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ và Quốc phòng Meteksan trong những năm gần đây, Hệ thống NAZAR trên đất liền sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại gian hàng Quốc phòng Meteksan trong Triển lãm IDEF 2021. Hệ thống NAZAR trên đất liền cung cấp khả năng tiêu diệt mềm bằng laser hiện đại nhất băng rộng chống lại tên lửa dẫn đường EO/IR để bảo vệ các căn cứ và cơ sở quan trọng.

Dự án NAZAR, chứa một công nghệ mà rất ít quốc gia trên thế giới đang thực hiện, được thay mặt Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận là một dự án quan trọng về mặt chiến lược với khả năng tiêu diệt mềm bằng laser. Hệ thống đã được phát triển với khả năng phát hiện tên lửa dẫn đường bằng EO và IR, đồng thời áp dụng các kỹ thuật gây chói lóa và tiêu diệt mềm nhằm vào các tên lửa có tính năng này. Do đó, nó sẽ có thể vô hiệu hóa các tên lửa dẫn đường EO/IR từ khoảng cách xa.

NAZAR đã được phát triển để không chỉ có hiệu quả chống lại các tên lửa dẫn đường EO/IR mà còn có khả năng trinh sát và giám sát mang lại lợi thế chống lại các mối đe dọa phi đối xứng nhờ khả năng hoạt động băng thông rộng của nó. Hệ thống cũng sẽ có thể hoạt động tích hợp với các cảm biến và hệ thống khác để tăng hiệu quả tổng thể.

Trong giai đoạn đầu, NAZAR có thể được sử dụng trên nền tảng di động do dễ dàng vận chuyển đến các địa điểm mong muốn phù hợp với nhu cầu tác chiến. Điện năng cần thiết cho hoạt động của hệ thống được cung cấp bởi máy phát điện riêng, do đó không cần nguồn điện bên ngoài. Sau Hệ thống trên bộ được phát triển trong Giai đoạn 1 của Dự án NAZAR, các sửa đổi cần thiết sẽ được thực hiện để tăng khả năng Phòng thủ Tên lửa Chống hạm (ASMD) của tàu chiến và nó sẽ được triển khai cho các tàu quân sự. Nó cũng có thể được sử dụng như một công cụ hỗ trợ thử nghiệm và đào tạo để phát triển, thử nghiệm và đánh giá các kỹ thuật phát tia laser và kỹ thuật tiêu diệt mềm.

Meteksan Defense Industry, Inc. phát triển các sản phẩm công nghệ cao cấp quốc gia, độc lập và duy nhất cho Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng an ninh khác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. Meteksan Defense, hoạt động trên 6 lĩnh vực chính; hệ thống radar, hệ thống giám sát chu vi, hệ thống laser và điện quang, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống âm thanh dưới nước và thiết bị mô phỏng nền tảng, tham gia vào nhiều dự án quan trọng như tàu quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay trực thăng, dự án nền tảng máy bay không người lái và phát triển chống tăng và các hệ thống tên lửa phòng không. Hệ thống radar cho máy bay trực thăng và UAV, radar giám sát chu vi, hệ thống phòng thủ bằng máy bay không người lái, máy đo độ cao, liên kết dữ liệu của hệ thống tên lửa chiến thuật và chiến lược, hệ thống sonar.