Taliban Thu giữ khoảng 1,5 tỷ vũ khí và thiết bị quân sự của Mỹ

Ngày:20/08/2021  
Lấy dược nhiều vũ khí Mỹ bỏ lại Afghanistan, bạn có tin rằng Taliban sẽ bán vũ khí và thiết bị quân sự của Mỹ cho hồi giáo IS?

Nhà nước hồi giáo khét tiếng ISIS không thực sự tồn tại nữa, vì vậy Taliban sẽ không bán chúng cho Taliban. Tại thời điểm đó, không có nhiều thị trường cho các loại vũ khí mà Quân đội Afghanistan sở hữu. 
Taliban Lấy dược nhiều vũ khí Mỹ bỏ lại Afghanistan

Mỹ thực sự không bận tâm bán cho người Afghanistan bất cứ thứ gì đặc biệt và mạnh. Mỹ không bán máy bay chiến đấu hoặc hệ thống tên lửa tiên tiến cho Afghanistan. Mỹ vừa bán trực thăng, phương tiện mặt đất và vũ khí bộ binh cho Afghanistan.

Bất kỳ quốc gia nào muốn mua máy bay trực thăng sẽ mua chúng trực tiếp từ Nga hoặc Mỹ thay vì nhận hàng từ các máy bay trực thăng thuộc quyền sở hữu của Taliban. Sẽ rất nguy hiểm khi máy bay không hoạt động hoàn hảo. Bất kỳ quốc gia nào muốn mua máy bay sẽ ngay lập tức xử lý bất kỳ máy bay nào thuộc quyền sở hữu của Taliban là nghi phạm. Do đó, tốt hơn là bạn nên mua một cái mới hơn là tận dụng cơ hội.

Có rất nhiều xe bọc thép Humvee và MRAP cũ của Mỹ rải rác trên các chiến trường ở Trung Đông. Khi các quốc gia kế thừa những loại phương tiện mặt đất đó, họ có xu hướng giữ chúng hoạt động vì không có thị trường đồ cũ cho những loại phương tiện đó. Một lần nữa, bất kỳ quốc gia nào trên thị trường đối với những loại phương tiện đó đều muốn mua chúng mới.

Chắc chắn có một thị trường chợ đen đang hoạt động cho các loại vũ khí nhỏ. Tôi sẽ khó ngạc nhiên nếu một số loại súng được sử dụng ở Afghanistan cuối cùng lại xuất hiện trên các chiến trường khác theo cách này hay cách khác. Tuy nhiên, trước mắt, tốt nhất có thể một số đơn vị hoạt động đặc biệt của Nga và Trung Quốc có thể quan tâm đến việc sở hữu những chiếc M-4 và M-240 cũ của Afghanistan, nhưng tôi không thể tưởng tượng được sẽ có ai khác. Một lần nữa, việc mua những vũ khí đó trực tiếp từ Mỹ sẽ dễ dàng hơn.

www.Uviet.net