Tại sao Joe Biden rút Quân đội vội vã khỏi Afghanistan?

Ngày:23/08/2021  
Bất cứ ai cũng biết cách làm thế nào trong tình huống này, đó là trước khi rút hết quân đội, bạn phải sơ tán các công dân của mình trước, sơ tán những người cần phải đi để tránh bị khủng bố trả thù theo đó là sơ tán các tài liệu thông tin quan trọng, các khí tài công nghệ trước khi rút toàn bộ binh sĩ khỏi Afghanistan.

Nhưng Joe Biden và Bộ trưởng Quốc phòng của mình đã làm ngược lại các quy tắc cơ bản nhất.
Là rút quan trước, bỏ mặc hàng chục ngàn công dân Mỹ và những người làm việc nhiều năm cho Mỹ bị kẹt lại chiến trường trong sự sợ hãi hoản loại và nguy hiểm bao trùm. Hàng chục ngàn người Mỹ đối mặt với nguy hiểm chết chóc.

Ngoài ra, cách làm của ông Biden đã tạo điều kiện cho Taliban chiếm hữu rất nhiều vũ khí Mỹ, các xe bọc thép và trực thăng. Kính nhìn ban đêm, áo giáp chống đạn và vô số thứ khác giúp khủng bố mạnh và nguy hiểm hơn. 
Joe Biden là tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử đã van xin khủng bố Taliban cho phép quân đội của mình sơ tán công dân Hoa Kỳ.

Sai lầm của ông Joe Biden khiến cả nước Mỹ mất vị thế là một siêu cường chính nghĩa, đã bỏ mặc sự sống chết của đồng Minh, liệu rằng về sau các quốc gia khác sẽ tin tưởng để theo gửi quan đội của họ theo tác chiến cùng người Mỹ. 

Biden mang đến nhiều thất thế Kinh tế và ngoại giao cho Hoa Kỳ. Trong các chính sách bức tường biên giới, khủng hoảng người nhập cư. Kinh tế Mỹ đóng băng. Tốn kém tiền thuế người Mỹ một cách vô tội vạ.