Quân đội Hoa Kỳ hiện đang tìm kiếm một tàu chiến hiệu quả trên bề mặt

Ngày:19/08/2021  
UvietNet (19/08/2021): Bộ phận nghiên cứu của Ngũ giác Đài, được gọi là DARPA (Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng), đã đưa ra yêu cầu cung cấp thông tin cho ngành công nghiệp đang tìm kiếm các công nghệ có thể hỗ trợ sự phát triển của các nỗ lực mới của Cơ quan tập trung vào thủy phi cơ mới và các phương tiện khả năng có Cánh trên bề mặt.
thủy phi cơ mới và các phương tiện khả năng có Cánh trên bề mặt

Hiệu ứng cánh trong lòng nước (WIG) còn được gọi là ekranoplan (tiếng Nga - "xe trượt"), là một phương tiện có thể di chuyển trên bề mặt bằng cách nhận được sự hỗ trợ từ các phản ứng của không khí với bề mặt trái đất hoặc nước. .

Thông tin chi tiết mới từ Văn phòng Công nghệ Chiến thuật của DARPA (TTO) xác nhận rằng quân đội Mỹ đang muốn một thứ gì đó nhanh hơn tàu và có trọng tải cao hơn so với Cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) và các máy bay hàng hải khác.

Theo một yêu cầu cung cấp thông tin ngày 18 tháng 8, DARPA đang tìm kiếm ý tưởng cho các phương tiện WIG mới có khả năng đạt được hiệu quả khí động học tăng lên và giải quyết nhiều hạn chế hoạt động của các giàn vận chuyển đường biển và đường không truyền thống trong các nhà hát hàng hải.

“DARPA quan tâm đến việc thiết kế một loại phương tiện mới nhằm giải quyết những hạn chế lớn trong hoạt động của các bệ nâng truyền thống trên không và đường biển,” theo RFI.

DARPA lưu ý rằng các tính năng cụ thể của khái niệm mới này là trọng tải hoạt động lớn (hơn 100 tấn) và khả năng chở nhiều phương tiện lội nước, mở rộng khả năng bay hiệu ứng mặt đất để tránh chướng ngại vật, tối đa hóa thời gian bay trong hiệu ứng mặt đất để tăng tầm hoạt động và trạng thái biển cao. hoạt động cho các chuyến bay hiệu ứng trên mặt đất cũng như cất cánh và hạ cánh và các hoạt động mở rộng trên mặt nước.

Cũng nói thêm rằng DARPA tìm cách xác định các khái niệm và cấu hình mới bổ sung đáp ứng các mục tiêu này. Ví dụ về các lĩnh vực sứ mệnh tiềm năng bao gồm:
  • Hoạt động Cơ sở Nâng cao Viễn chinh (EABO);
  • Hoạt động Hàng hải Phân tán (DMO);
  • Hậu cần phân tán và hậu cần dưới các hoạt động răng đe;
  • Tìm kiếm và Cứu nạn (CSAR), cứu nạn tại chỗ, cứu nạn hàng loạt;
  • Hoạt động đổ bộ;
  • Hoạt động của phương tiện không người lái;
  • Các chuyến bay tuần tra Bắc Cực có trọng tải thấp, thời gian dài.
  • RFI này khuyến khích người tham gia cung cấp các ý tưởng giải quyết tất cả các thách thức đã xác định và bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến khái niệm mới này.
www.Uviet.net