Phi công Nga bị phát hiện sử dụng máy thu GPS do Mỹ sản xuất trong các nhiệm vụ chiến đấu ở Syria

Ngày:01/08/2021  
UvietNet (01/08/2021): Theo Viktor Alksnis, các phi công quân sự Nga sử dụng máy thu GPS thương mại trong các hoạt động chiến đấu của họ ở Syria.
GPS do Mỹ sản xuất

Chính trị gia dân tộc chủ nghĩa và cựu binh Không quân Liên Xô Viktor Alksnis đã thu hút sự chú ý đến những hình ảnh gần đây của máy bay tiêm kích-ném bom Su-34 Fullback ở Syria, viết trên Facebook rằng các phi công quân sự Nga đã sử dụng máy thu GPS thương mại trong các hoạt động chiến đấu của họ.

Những hình ảnh gần đây cho thấy buồng lái của máy bay phản lực tấn công Su-34 Fullback của Nga trong các nhiệm vụ chiến đấu hỗ trợ Lực lượng vũ trang Syria ở miền bắc đất nước. Trong hình ảnh, Viktor Alksnis đã phát hiện ra một máy thu GPS thương mại được cố định bằng một chiếc kẹp đơn giản trong buồng lái của Su-34.

Các chuyên gia sau đó xác định rằng bức ảnh cho thấy một máy thu GPS do công ty Garmin của Mỹ sản xuất và phát triển. Các phi công quân sự Nga đã sử dụng máy thu GPS của dòng máy bay eTrex Legend cấp nhập cảnh phổ biến của Garmin. Rõ ràng, quân đội Nga đã sử dụng một máy thu GPS của Mỹ để nhân bản hệ thống định vị trên các chiến đấu cơ của họ, các máy như vậy của Nga sản xuất vốn được cho là thường bị trục trặc trong điều kiện chiến đấu thực tế.

Cty Gramin nói rằng với bộ thu GPS có độ nhạy cao, hỗ trợ WAAS, eTrex Legend định vị vị trí nhanh chóng, chính xác và duy trì vị trí GPS của nó ngay cả trong lớp phủ địa hình dày đặc và các hẻm núi sâu.