Israel muốn chế tạo hệ thống pháo lựu thế hệ tiếp theo của riêng mình

Ngày:01/08/2021  
UvietNet (01/08/2021): Công ty điện tử quốc phòng Israel Elbit Systems đang phát triển hệ thống pháo tự động hoàn toàn mới cỡ nòng 155mm /52 cho Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) để thay thế pháo M109 từ năm 2023.
Pháo lựu Israel

Câu chuyện lần đầu tiên được báo cáo bởi Janes , trích dẫn một nguồn của Elbit.
Theo một báo cáo, hệ thống pháo mới, được gọi là SIGMA, đang được phát triển thông qua hợp đồng ban đầu trị giá 125 triệu USD được công bố vào tháng 3 năm 2019.

Hệ thống pháo tự hành mới, còn được gọi là "pháo của tương lai", dựa trên nền tảng Oshkosh Defense bánh lốp 10×10.

Christopher F Foss từ Janes lưu ý rằng hệ thống pháo sẽ được trang bị một cabin điều khiển được bảo vệ hoàn toàn, hệ thống chống vũ khí hóa học- sinh học- hạt nhân (NBC) và điều hòa không khí đầy đủ cho phi hành đoàn hai hoặc ba người.

Hai năm trước đó, Tướng về hưu Udi Adam, Tổng giám đốc Bộ Quốc phòng nói rằng thỏa thuận mới sẽ là một trong những kế hoạch mua sắm lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử lực lượng mặt đất của Israel.

Theo một sĩ quan cấp cao về hưu có hiểu biết về công nghệ này, IDF muốn một khẩu pháo có tốc độ bắn cao và nòng 155mm, cỡ nòng 52 ly có khả năng bắn ở cự ly khoảng 40 km.

Sĩ quan cấp cao đã nghỉ hưu mô tả “pháo của tương lai” là hệ thống thế hệ thứ ba, hoàn toàn tự động, tích hợp công nghệ mới nhất về chỉ huy, điều khiển, thông tin liên lạc, máy tính và tình báo.