Ukraine lần đầu tiên diễu hành máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2

Ngày:01/08/2021  
Từ xe Tank chiến đấu chủ lực từng được nâng cấp thành vận tải cơ chở hàng lớn nhất thế giới, Ukraine sẽ trưng bày một loạt các hệ thống vũ khí và máy bay công nghệ cao trong cuộc duyệt binh sắp tới kỷ niệm 30 năm ngày quốc gia này độc lập.

Lực lượng vũ trang Ukraine cũng sẽ lần đầu tiên trưng bày máy bay không người lái vũ trang do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất mới mua được trong cuộc diễu binh mừng ngày độc lập 24/08 sắp tới.

Trích dẫn một báo cáo từ Hãng tin Suspilne, Mil.in.ua đưa tin rằng máy bay không người lái mới sẽ được vận chuyển trên một xe đầu kéo trong một cột cơ giới hóa.

Quân đội Ukraine sẽ trưng bày hệ thống máy bay không người lái chiến thuật tầm trung, tầm xa Bayraktar TB2. Nó được phát triển bởi nhà sản xuất máy bay không người lái (UAV) Baykar Makina của Thổ Nhĩ Kỳ.

Là một phần của chương trình hiện đại hóa quân đội, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mua bán 6 UAV Bayraktar TB2 vào năm 2019. Ngoài ra, sau khi sử dụng thành công loại máy bay này, Hải quân Ukraine đã đặt hàng riêng gồm 6 chiếc Bayraktar TB2 bổ sung. máy bay không người lái.

Máy bay chiến đấu không người lái Bayraktar TB2 có thể mang trọng tải tối đa hơn 150 kg và có thể đạt tới độ cao 22.500 feet và bay lượn trong hơn 24 giờ liên tục.

Bayraktar TB2, được đưa vào kho của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2014, hiện đang được sử dụng bởi các quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Qatar và Azerbaijan.

Trong những năm gần đây, các công ty quốc phòng và hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được những thành tựu đáng kể trong nghiên cứu và phát triển, cũng như sản xuất và xuất khẩu. Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số sáu quốc gia trên thế giới có thể sản xuất máy bay không người lái của riêng mình.