Nga công bố dây chuyền sản xuất máy bay không người lái chiến đấu Okhotnik

Ngày:06/08/2021  
UvietNet (06/8/2021): Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm đã công bố đoạn phim cho thấy một nguyên mẫu mới của phương tiện bay chiến đấu không người lái S-70 Okhotnik mới nhất tại dây chuyền lắp ráp ở Nhà máy Hàng không Novosibirsk.
máy bay không người lái chiến đấu Okhotnik

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thị sát quá trình sản xuất máy bay tiêm kích-ném bom Su-34 Fullback và dây chuyền lắp ráp máy bay không người lái tàng hình Okhotnik (nghĩa là Thợ săn trong tiếng Nga) tại Nhà máy Hàng không Novosibirsk.

Hiện tại, nhà sản xuất máy bay đang tiến hành các công việc đã được lên kế hoạch sản xuất các nguyên mẫu của máy bay không người lái tàng hình S-70 trong khuôn khổ chương trình Okhotnik.

“Chúng tôi hy vọng rằng vào năm 2022, công việc sẽ hoàn thành và chúng tôi sẽ có thể ký một hợp đồng dài hạn lớn đối với máy bay không người lái, theo thông lệ hiện nay trong Lực lượng vũ trang,” Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết tại cuộc họp sau khi thị sát. “Điều này là cần thiết để ngành công nghiệp biết cách xây dựng kế hoạch của mình trong mười năm tới để có thể đặt hàng và hoàn thiện các vật liệu và các loại đảm bảo khác”.
S-70 Okhotnik do Phòng thiết kế Sukhoi phát triển có công nghệ tàng hình và thiết kế cánh bay (không có đuôi), làm giảm hiệu ứng radar của nó. Theo dữ liệu của các nguồn mở, máy bay không người lái này có trọng lượng cất cánh là 20 tấn và có thể đạt tốc độ khoảng 1.000 km /h.

Máy bay không người lái tấn công hạng nặng Okhotnik thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 030/8/2019. Chuyến bay kéo dài hơn 20 phút dưới sự điều khiển của người điều hành. Vào ngày 27 tháng 9 năm 2019, Okhotnik đã thực hiện chuyến bay cùng với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Máy bay không người lái cơ động trên không ở chế độ tự động ở độ cao khoảng 1.600 mét và chuyến bay của nó kéo dài hơn 30 phút.
www.Uviet.net