Hải quân Hoa Kỳ đang tiến một bước lớn với sự phát triển tàu ngầm tự hành UUV lớp Orca

Ngày:06/08/2021  
UvietNet (06/08/2021): Hải quân Hoa Kỳ đang đạt một bước tiến với một bước quan trọng trong việc phát triển một tàu ngầm tự hành cỡ lớn, theo một bản tin gần đây của Naval Undersea Warfare Centre Division Keyport báo cáo.


Vào tháng 6, Cảng vụ trọng điểm của Bộ phận tác chiến dưới biển của Hải quân đã được chọn làm Đại lý Kỹ thuật Tại chức, hay ISEA, phát triển Phương tiện dưới biển không người lái lớp Orca, chiếc UUV phân khối lớn và UUV phóng và phục hồi trên boong khô Razorback.

Được chỉ định chính thức thông qua Tài liệu trách nhiệm của đại lý kỹ thuật, hoặc EARD, Keyport được chỉ định làm trung tâm tác chiến chính tập trung vào việc duy trì vòng đời của các UUV nói trên.
Trong khi thực hiện các chức năng Hỗ trợ Sản phẩm Tích hợp và Kỹ thuật Hệ thống quan trọng, Keyport sẽ dẫn dắt sự hợp tác rộng rãi hơn giữa các trung tâm chiến tranh khi các phương tiện được xác định là "Đang trong Dịch vụ".
Jason Durst cho biết: “EARD này, đặc biệt khó khăn trong việc soạn thảo vì các chương trình này và một số vẫn đang được nỗ lực thiết kế, sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hợp tác sâu rộng của nhiều người trong doanh nghiệp Bộ Tư lệnh Hệ thống Biển Hải quân. Phó Giám đốc, cơ quan Hệ thống Tác chiến Dưới biển và Không người lái. “Tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với những người tại (Bộ phận Trung tâm Tác chiến Dưới biển Hải quân Newport, Đảo Rhode và Trung tâm Tác chiến Mặt nước Hải quân Carderock, Maryland) để xác định rõ hơn các quy trình và mối quan hệ qua lại của chúng tôi. Trong vài năm qua, chúng tôi đã tạo ra sự tôn trọng đáng kể cho nhau đồng thời hình thành sự hiểu biết sâu sắc hơn về các lĩnh vực chuyên môn chính của mỗi tổ chức. "
Các nhiệm vụ ISEA này thể hiện kinh nghiệm rộng lớn của Keyport trong các chức năng Bảo trì và Kỹ thuật Tại chỗ, đồng thời phản ánh khả năng kỹ thuật mới của Keyport tập trung vào Kỹ thuật Bảo trì và Tại Dịch vụ của UUV.

Nicole Lerner, Giám đốc Dự án Kỹ thuật Orca, cho biết: “Các nhiệm vụ chính thức của Đặc vụ Kỹ thuật đã cung cấp khả năng trao quyền ngay lập tức và sự quyết đoán tích cực đối với sự hợp tác cần thiết trên khắp các trung tâm chiến tranh. “Đối với chương trình Orca, Carderock, Keyport và Newport đã tận dụng động lực này thông qua việc thành lập Nhóm công tác đại lý kỹ thuật Orca, nơi chúng tôi họp định kỳ để tinh chỉnh quy trình và giải quyết các thách thức của chương trình. Thật tuyệt khi thấy việc thực hiện các nhiệm vụ EA thông qua một nhóm làm việc chuyên dụng để tiếp tục cuộc trò chuyện bắt đầu bằng các chữ cái EA. ”

Bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng địa phương và quan hệ đối tác với Phi đội Phương tiện Dưới biển Không người lái, tại Keyport, NUWC Keyport được coi là đi đầu trong việc đảm bảo những phương tiện này đáp ứng nhu cầu của hạm đội Hải quân.

Orca đang được Boeing phát triển bởi Huntington Ingalls Industries. Vào tháng 2, HII đã mua lại Hydroid Inc. từ Kongsberg để xây dựng Orca, bốn trong số đó Hải quân Hoa Kỳ có kế hoạch mua lại.

Phương tiện tự hành tầm xa này sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, được kích hoạt bởi khoang tải trọng có thể cấu hình lại. Các thuộc tính chính bao gồm mở rộng phạm vi phương tiện, khả năng tự chủ và tính bền bỉ.


Thế Anh Nguyễn.