Loài cá nào có hành vi hung dữ nhất ở sông Amazon?

Ngày:11/08/2021  
Một trong những loài cá hung dữ nhất ở sông Amazon là cá vược công , một loài cichlid lớn, sống được trong môi trường nước ngọt đến lợ.

Các biệt hiệu bao gồm "freshwater bullies (những kẻ bắt nạt vùng nước ngọt)" và "cá testosterone" - điều đó sẽ cho bạn biết chúng hung dữ như thế nào.

Giống như các loài cichlid khác, cá vược công rất dữ dằn. Cơ thể vạm vỡ mạnh mẽ của chúng giúp chúng có thể vượt qua mặt nước, và cái miệng khổng lồ của chúng có thể vớt được khá nhiều thứ. Peacock bass không kén ăn - cá piranha, động vật gặm nhấm, chim nhỏ, và thậm chí cả các loài cichlid khác đều bị chúng ăn thịt.
Như được hiển thị ở đây, họ không giỏi trong việc lựa chọn trận chiến của mình. Cá vược công rất dễ bị đánh bại - chúng sẽ tấn công những con khác cùng loài với chúng, và có báo cáo về việc chúng lao ra và cắn các loài động vật có kích thước lớn gấp nhiều lần Amazonian như cá đuối gai độc, cá đuôi đỏ và cá heo sông.

Cá vược công có tốc độ lớn rất nhanh và kích thước chúng to lớn, con dữ có thể ăn cá mồi, thường được nuôi chung với cá rồng. Chúng sống được ở nhiều tầng nước. Cá bắt cặp sinh sản, đẻ trứng dính lên giá thể được dọn sẵn, cá bố mẹ chăm sóc trứng và cá con trong khoảng 9 tuần. quá trình sinh sản diễn ra ở nhiệt độ 79 tới 82 độ F, và trứng được đặt trên một nền đá cứng ở vùng nước nông. Mỗi lần cá cái đẻ hơn 10.000 trứng, và cả cá bố và cá mẹ sẽ bảo vệ trứng nở trong khoảng thời gian 1 tháng. Thức ăn chủ yếu là cá con và con mồi sống, 
Phong thái lãnh thổ cao và hình dáng mạnh mẽ, cơ bắp này có nghĩa là cá vược công là loài cá thể thao được đánh giá cao.


www.Uviet.net