Liệu khả năng phát điện của nền tảng Zumwalt hiện tại có thể triển khai vũ khí laser mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ không?

Ngày:15/08/2021  
UvietNet (15/08/2021): Năng lượng Laser là một hình thức ánh sáng hội tụ siêu đậm đặt đạt mức độ ánh sáng thể rắn, nó tạo nhiệt rất lớn làm kim loại và thép phải tan chảy chính vì vậy loại vũ khí năng lượng cao này cần một nguồn cấp điện rất lớn để kích hoạt. Liệu nền tn3 phá điện của Chiến hạm Zumwalt có đủ cung cấp cho nó không?
Laser thể rắn

Nó có công suất 72MW - Hệ thống vũ khí laser tiêu chuẩn của Hải quân - AN/SEQ-3 sử dụng khoảng 20kW. Vì vậy, cần có rất nhiều năng lượng để chạy tàu và bắn tia laser cùng một lúc.

Nhưng chiến hạm Zumwalt vẫn không đủ công suất cho tia laser lớn nhất từng được tạo ra - đó là tia laser công suất 10 petta watt (một triệu tỷ watt) ở Romania - hay còn gọi là tia laser “Death Star” ngôi sao tử thần. 


Nếu được sử dụng làm vũ khí, tia laser “Death Star” có thể biến tàu sân bay cấp 4 của Trung Quốc thành một đám mây plasma phát sáng chỉ trong một xung fetmo-giây.

www.Uviet.net