Làm thế nào người Denisovan và người Neanderthal có thể giao phối, mặc dù về mặt kỹ thuật là các loài khác nhau?

Ngày:04/08/2021  
Trên thực tế, nó được gọi là hướng nội và lai tạp. Hóa ra nó thực sự phổ biến. Chúng tôi không có công nghệ di truyền để kiểm tra nó. Ranh giới loài không phải là điều đã từng được một số người nghĩ đến.

Các khái niệm về loài tập trung vào tầm quan trọng của sự cách ly sinh sản (chẳng hạn như nhà sinh vật học vĩ đại Mayr) đã bị phóng đại.

Mayr, bằng cách nhấn mạnh sự gián đoạn và cách ly sinh sản hoàn toàn. Ông bác bỏ tầm nhìn (đúng) của Charles Darwin về tính liên tục giữa các giống và loài. Ông không thừa nhận rằng sự khác biệt giữa các dòng họ có thể được duy trì khi đối mặt với dòng gen. Và điều đó đã được đơn giản hóa thành các khái niệm phổ biến và sai lầm đối với các loài gần gũi. Trên thực tế, ranh giới các loài có thể bán thấm.

Sự lai tạp, sự xâm nhập và ranh giới bản chất của các loài

Con người, người Denisovan và người Neanderthal được cho là những loài khác nhau kiểu như gấu Bắc Cực và gấu xám. Và chúng đã hoán đổi gen. Đó là bởi vì định nghĩa ở trường trung học (và đầu đại học) về một loài là động vật không thể lai tạo là sai lầm. Nó phức tạp hơn thế. Đối với nhiều nhóm loài liên quan là như vậy. Bức tranh ghép về lịch sử giữa các loài có liên quan là một "dòng suối bện". Bằng chứng di truyền và hệ gen mới cho quá trình tiến hóa trong quá trình tiến hóa của loài người xác nhận rằng quá trình lai và lai nhập nội góp phần định hình sự biến đổi bộ gen. 

Các kết quả mới cho thấy rằng mạng lưới hoặc dòng bện, trái ngược với cây, là một cách hữu ích hơn để mô tả các mối quan hệ giữa các loài và quần thể như được suy ra từ dữ liệu di truyền phân tử.

Sự lai tạo và lai xa thường phổ biến ở nhiều nhóm, bao gồm cả giữa các loài có quan hệ họ hàng xa và những hệ thống này có thể cung cấp các mô hình tham chiếu cho sự lai tạo của con người. 

Hổ lai sư tử gọi là hổ Sư Tất cả những con mèo lớn đã hoán đổi gen.



Và những con gấu: cũng lai


Và khỉ đầu chó cũng lai


Và đây là nhóm loài người chúng ta

Chúng ta đã hoán đổi các gen hữu ích. Nó tiếp tục trở thành một mạng lưới bện phức tạp hơn.