Tàu chiến tàng hình có lãng phí thời gian và tiền bạc không?

Ngày:04/08/2021  
Tôi sẽ gọi chúng là những chiến hạm “tàng hình”. Bất kỳ tàu chiến hiện đại nào cũng sẽ được chế tạo với đặc điểm vỏ bọc để giảm thiểu phản xạ radar. Nhưng tiết diện radar của một khối thép dài 400 feet chỉ có thể giảm đi rất nhiều, đặc biệt là khi radar hướng tới con tàu.

Tất cả các thiết kế mới sẽ muốn loại bỏ “vật phản xạ radar” như các góc cạnh 90 độ và các tấm phẳng vuông góc với bề mặt đại dương. Bất kỳ bề mặt lộ thiên nào còn sót lại như cột buồm, ống dẫn và ống ngăn sẽ được ốp bằng một vật liệu dẻo làm bằng neoprene hấp thụ sóng radar.

Các tấm chăn hấp thụ radar được sử dụng để che các thiết bị giống như các trạm nhiên liệu thỉnh thoảng phải lộ ra ngoài và các cửa sổ được bao phủ bởi một lớp màng nhựa vàng giúp radar không bị phát ra khỏi các vách ngăn bên trong.

Mặc dù có chi phí cho những thứ này, nhưng nó là tối thiểu khi bạn đang xem xét một tàu chiến trị giá gần 2 tỷ đô la. Đối với một tàu khu trục lớp Arleigh Burke trung bình, chi phí cho lớp vật liệu tàng hình là khoảng 6 triệu đô la. Nó giống như chi phí của một tấm thảm trải sàn trên một chiếc ô tô 30.000 đô la (0,3%).

Chúng đã sử dụng vật liệu chống dội âm trong một thời gian dài và chúng cần được thay thế định kỳ.

www.Uviet.net