Elon Musk đứng về phía Epic trong cuộc chiến pháp lý với Apple

Ngày:02/08/2021  

Musk Nói "Epic Đã Đúng".

Giám đốc điều hành của -Tesla Inc, Elon Musk hôm thứ Sáu đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với nhà sản xuất game “Fortnite” Epic Games đã thách thức mức phí của Apple Inc trên kho ứng dụng App Store của nhà táo.
“Phí cửa hàng ứng dụng của Apple là một loại thuế toàn cầu trên thực tế đối với Internet. Epic đã đúng, ”Musk nói trong một tweet. (https://bit.ly/3xeuuBS)
Apple đang phải đối mặt với vụ kiện của Epic Games vào năm ngoái, cáo buộc rằng nhà sản xuất iPhone đã lạm dụng sự thống trị của mình trên thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động. Epic đã phá vỡ các quy tắc của Apple khi giới thiệu hệ thống thanh toán trong ứng dụng của riêng mình trong “Fortnite” để lách tiền hoa hồng của Apple.

Apple, công ty đã bảo vệ các hoạt động trong App Store của mình cả trước tòa và các nhà lập pháp trong các phiên điều trần, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Vào cuối ngày thứ Sáu, Musk nói rằng mặc dù anh thích sử dụng các sản phẩm của Apple, nhưng nhà sản xuất iPhone đang "tính phí quá mức với App Store". “Ý tôi là phí 30% để thực hiện công việc gia tăng gần như bằng không là hoàn toàn không hợp lý. Epic sẽ không bận tâm đến việc xử lý các khoản thanh toán của chính họ nếu phí của App Store là công bằng, ”anh ấy đã tweet.

Riêng, Musk phủ nhận một báo cáo rằng anh đã từng trò chuyện với ông chủ Apple Tim Cook liên quan đến việc có thể mua lại nhà sản xuất ô tô điện và Musk sẽ đảm nhận vị trí CEO của nhà sản xuất iPhone. https://lat.ms/3yhhKvA

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đang nói chuyện điện thoại. Sự kiện ra mắt năm 2016 của Model 3 mới sắp ra mắt, nhưng Tesla đang gặp rắc rối nghiêm trọng về tài chính. Cook có một ý tưởng: Apple mua Tesla. Nhưng Musk nói vậy tôi sẽ làm CEO Apple.

“Có một điểm mà tôi yêu cầu gặp Cook để nói về việc Apple mua Tesla. Không có bất kỳ điều kiện mua lại nào được đề xuất. Anh ấy đã từ chối gặp mặt, ”Musk nói trong một tweet khác. (https://bit.ly/377Gwm2)

Trong cuộc gọi của Tesla với các nhà phân tích Phố Wall vào đầu tuần này, Musk đã chỉ trích Apple, chỉ trích "khu vườn có tường bao quanh" của công ty hoặc hệ sinh thái công nghệ được kiểm soát chặt chẽ và việc sử dụng coban, một khoáng chất quan trọng để sản xuất pin lithium-ion.

“Tôi không muốn trở thành giám đốc điều hành của bất cứ điều gì,” Musk đã tweet để đáp lại một bình luận.