Bảy Đờn: 'Tôi Không chịu trách nhiệm' đối với Afghanistan

Ngày:17/08/2021  
UvietNet (17/08/2021): Bảy Đờn tuyên bố mình hoàn toàn " không chịu trách nhiệm - trước các biến cố ở Afghanistan " trong những ngày qua sau khi phiến quân Taliban chiếm đóng hoàn toàn lãnh thổ Afghanistan.
Tình hình ở Afghanistan đang rất tồi tệ, Taliban đang nắm quyền kiểm soát và tương lai của đất nước đầy bất ổn. Nhưng điều này là chắc chắn: Tiền không dừng lại với Bảy Đờn. Không, thưa ông.

“Tôi có chịu trách nhiệm không? không chịu trách nhiệm. ” Đó là những gì Nhà lãnh đạo của Thế giới Tự do đã nói vào năm ngoái khi được hỏi liệu ông ta có chịu bất kỳ trách nhiệm nào về một kết quả ở Afghanistan, trong đó Taliban "cuối cùng lấy lại quyền kiểm soát và phụ nữ cuối cùng mất nhân quyền của họ."

Bảy Đờn tiếp tục: “Trách nhiệm của tôi là bảo vệ lợi ích quốc gia của Mỹ và không quan trọng quyền phụ nữ hay nam giới của chúng ta vào tình thế bị tổn hại khi cố gắng giải quyết mọi vấn đề trên thế giới bằng cách sử dụng vũ lực. Đó là trách nhiệm của tôi với tư cách là Tổng thống. Và đó là những gì tôi sẽ làm với tư cách là tổng thống ”.

Vâng, Joe, đó là sau đó. Hôm nay, Taliban đã trở lại kiểm soát và họ đã làm điều đó trên một cách nhanh chóng. Bạn vẫn có thể tin rằng bạn không phải chịu trách nhiệm gì, nhưng bản thảo đầu tiên của lịch sử đã được viết. Và nó không tử tế. Ví dụ, những người cánh tả trong ban biên tập tờ USA Today gọi đó là “nỗi kinh hoàng của Bảy Đờn ở Afghanistan”, và những kẻ chết chóc thảm hại ở CNN viết tiêu đề “Lối thoát Afghanistan bất thành bởi Bảy Đờn”.

Không ít nhà biện hộ cánh tả và Hồi giáo hơn Christiane Amanpour của CNN đã gọi đó là “một ngày đáng xấu hổ”.

Những người khác cũng trung thực một cách tàn bạo. Jake Wood, cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và người Afghanistan, cho biết: “Đó là một vết nhơ đối với sự toàn vẹn và danh dự của quốc gia chúng ta mà thậm chí chỉ vài tháng trước, chúng ta đã không đáp ứng nghĩa vụ của mình đối với những người đàn ông và phụ nữ, những đồng minh Afghanistan của chúng ta, những người đã phục vụ bên cạnh chúng ta”. Các cựu chiến binh. “Chúng tôi nợ họ những thị thực nhập cư đặc biệt. Chúng tôi nợ họ sự an toàn, từng chút một cũng như sự an toàn của các nhân viên đại sứ quán của chúng tôi ở Kabul ”.

Chính phủ mà dân tộc chúng ta đứng lên và ủng hộ trong gần 20 năm ở Afghanistan đã sụp đổ chỉ trong một ngày Chủ nhật. Tổng thống của đất nước bỏ chạy, quân đội Mỹ cố gắng sơ tán các nhân viên, và các chiến binh Taliban lăn vào Kabul một cách vô kiểm soát và háo hức tuyên bố một nhà nước Hồi giáo mới.

Sự đổ nát trong một ngày làm việc của chính quyền Bảy Đờn.

Như Nghị sĩ Texas nhiệm kỳ đầu tiên và cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson đã nói, “Hãy nhớ khi Bộ trưởng Quốc phòng của Obama [Robert Gates] nói rằng Bảy Đờn đã 'sai lầm trong hầu hết các chính sách đối ngoại và vấn đề an ninh quốc gia trong bốn thập kỷ qua'? Hóa ra anh ấy đã nói đúng ”.
Ảnh: các thủ lĩnh phiến Quân Taliban đã chiếm được dinh phủ tổng thống ở Afghanistan.

Nói về Barack Obama, người có chính sách đối ngoại sai lầm đóng vai trò là bản thiết kế cho những thất bại liên tiếp của Bảy Đờn ở Afghanistan và trên toàn cầu, thật đáng nhớ lại những gì ông đã nói với một thành viên Đảng Dân chủ giấu tên về tham vọng tổng thống của phó tổng thống thời đó: “Đừng đánh giá thấp Khả năng của Joe Bảy Đờn để cải thiện mọi thứ. ”

Joe Bảy Đờn đã ở đâu? Chúng tôi biết rằng Thư ký Báo chí Toà bạch Ốc Jen Psaki đang đi nghỉ mát, vì vậy có thể Toà bạch Ốc của Bảy Đờn đã bị ém lưỡi. Bên cạnh một tuyên bố khoa trương vào hôm thứ Bảy, Tổng thống Mỹ đã gây sốc, phẫn nộ, vô hình trong tất cả những điều tệ hại này. Ban biên tập tờ Wall Street Journal đã tóm tắt nó theo cách này: “Khi Taliban chiếm đóng Kabul, ông Bảy Đờn đã gửi xác nhận về việc Hoa Kỳ từ bỏ để miễn trách nhiệm cho bản thân, đổ lỗi cho người tiền nhiệm của mình là Donald Trump, và ít nhiều đã mời Taliban tham gia, tiếp quản đất nước. ”

Chúng tôi đoán. Nhiệm vụ đã hoàn thành 

“Với tuyên bố đầu hàng đó,” Tạp chí tiếp tục, “cuộc kháng chiến cuối cùng của quân đội Afghanistan đã sụp đổ. Các chiến binh Taliban đã chiếm được Kabul, và Tổng thống Ashraf Ghani bỏ trốn khỏi đất nước trong khi Mỹ điên cuồng tìm cách sơ tán người Mỹ. Các chiến binh thánh chiến mà Mỹ lật đổ 20 năm trước vì che chở cho trùm khủng bố Osama bin Laden giờ sẽ treo cờ của họ trên tòa nhà Đại sứ quán Mỹ vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày 11/9 ”.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nổ lực ca ngợi thất bại của Bảy Đờn:

Tổng thống sẽ được khen ngợi vì sự rõ ràng về mục đích trong tuyên bố của ông ấy về Afghanistan và hành động của ông ấy. Taliban phải biết thế giới đang theo dõi hành động của mình. Chúng tôi lo ngại về các báo cáo liên quan đến việc Taliban đối xử tàn bạo với tất cả người Afghanistan, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái. Mỹ, cộng đồng quốc tế và chính phủ Afghanistan phải làm mọi cách để bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái khỏi sự đối xử vô nhân đạo của Taliban. Khi chúng tôi cố gắng hỗ trợ họ, chúng tôi phải nhận ra rằng tiếng nói của họ là quan trọng và tôn trọng văn hóa của họ.

Mục đích rõ ràng là gì? Hành động gì? Và bạn đang đề cập đến nền văn hóa của ai, Bà Diễn giả - Taliban man rợ? Bởi vì văn hóa của họ là văn hóa duy nhất quan trọng bây giờ.

Mặc dù đây không phải là vấn đề đáng cười, nhưng chúng ta có thể nghĩ đến ít nhất hai người đang chia sẻ một vài mối quan hệ với nhau làm mất uy tín của Mỹ: Vladimir Putin và Tập Cận Bình. Rốt cuộc, Taliban đã gửi cho họ và những kẻ khác một thông điệp rõ ràng: Bạn có thể hành động tội ác mà không bị trừng phạt khi tổng thống Mỹ là Bảy Đờn.


www.Uviet.net