Trung Quốc gửi máy bay chiến đấu đến Nga

Ngày:17/08/2021  
Lực lượng Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai các máy bay chiến đấu J-10B và J-16 tới Nga để tham dự cuộc thi hàng không quân sự Aviadarts.

Truyền thông Trung Quốc ngày 14/08 đưa tin, các máy bay quân sự của PLA, bao gồm chiến đấu cơ và vận tải cơ, sẽ ra mắt tại cuộc thi Aviadarts sắp tới trong khuôn khổ Đại hội thể thao quân đội quốc tế 2021 ở Nga.

Lực lượng Không quân PLA đã gửi 11 máy bay quân sự, bao gồm máy bay ném bom H-6K, máy bay chiến đấu J-10B, máy bay chiến đấu J-16, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 và máy bay vận tải chiến thuật Y-9, cũng như một đội Tân Hoa xã đưa tin hôm thứ Sáu, trích dẫn các nguồn tin từ Lực lượng Không quân PLA, một sự kiện do Bộ Quốc phòng Nga khởi xướng từ ngày 22 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9.


Tất cả các máy bay tham gia đều được phát triển trong nước.
Các chiến binh, cụ thể là máy bay ném bom H-6K, máy bay chiến đấu J-10B và máy bay chiến đấu J-16, có khả năng sẽ tham gia cuộc thi Aviadarts được tổ chức ở Vùng Ryazan, và máy bay vận tải Y-20 và Y-9 Các nhà quan sát cho biết nhiều khả năng sẽ mang một đội lính dù đến cuộc thi Trung đội Dù ở vùng Chelyabinsk.

Aviadarts là một triển lãm hàng không nơi các phi hành đoàn máy bay không quân và máy bay trực thăng cạnh tranh để thực hiện các nhiệm vụ theo thời gian.

Máy bay chiến đấu J-10B, máy bay chiến đấu J-16 và máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 sẽ ra mắt trong sự kiện này, trong khi máy bay ném bom H-6K và máy bay vận tải chiến thuật Y-9 cũng tham gia cuộc thi. kể từ năm 2018, theo Tân Hoa xã.