Thất bại của Hoa Kỳ ở Afghanistan có phải là do chính sách rút quân của người Tiền nhiệm Trump không?

Ngày:31/08/2021  
Hoàn toàn chẳng liên quan gì đến các chính sách của cựu tổng thống tiền nhiệm Donald Trump.

Ông bảy đã bở lỡ. Đọc 6 trang chính sách Trump, Ông Bảy đờn đã bỏ qua nó. Kế hoạch của Trump dựa trên các điều kiện mà Taliban phải đáp ứng, chẳng hạn như gặp Chính phủ Afghanistan nếu Taliban không đáp ứng các điều kiện thì sẽ không có lệnh rút quân. 

Trump nói với lãnh đạo Taliban nếu họ làm hại bất cứ một người Mỹ nào, Hoa Kỳ sẽ đáp trả mạnh đến mức chưa từng có kẻ thù nào phải gánh hậu quả lớn như vậy, và Tump có ý như vậy. Mỗi khi Taliban mạo hiểm manh động, Trump lại tấn công họ. 

Taliban nhanh chóng chiếm lấy ngày càng nhiều lãnh thổ, điều mà Trump sẽ không bao giờ dung thứ. Trump sẽ không bao giờ rút quân đội, mà không báo trước, ra khỏi căn cứ Bagram và để dân thường và đồng minh phải tự lo cho mình. 

Thật là ngu ngốc! Về cơ bản, các hành động của ông bảy đều dựa trên việc ông ta muốn lập công trong một bài phát biểu chiến thắng vào ngày 11/9 với tư cách là người hùng của Afghanistan, và 13 lính Mỹ đã chết vì sự kém cỏi của ông ta. hàng trăm người khác bị sát hại bởi khủng bố và các đồng minh làm việc cho Hoa Kỳ đã bị truy sát dã man. 


Ông bảy nên từ chức ngay lập tức, thành tích của ông ta đang khiến mọi người bị giết. Obama đã đúng, "Đừng đánh giá thấp khả năng của Biden trong việc cải thiện mọi thứ." vì hậu quả mà ông bảy mang lại không hề thấp hoặc nhỏ. Hàng trăm người chết, những đồng minh khác đang tìm đường trốn chạy khỏi sự hành quyết và kho vũ khí khổng lồ trị giá 85 tỷ USD lọt vào tay khủng bố đang trực chờ tấn công người Mỹ.



www.Uviet.net