Harry Truman có phải là một tổng thống rất trung thực?

Ngày:30/08/2021  
Ông ấy có thể là người trung thực nhất. Ông thẳng thừng từ chối sử dụng văn phòng của mình để kiếm lợi. Khi rời nhiệm sở, anh ta đã gặp khó khăn. Khi Truman rời Nhà Trắng, thu nhập duy nhất của ông là lương hưu trong quân đội cũ: 112,56 USD mỗi tháng (tương đương 1.089 USD hiện nay). 
Harry Truman

Quốc hội cảm thấy tồi tệ đến mức họ đã thông qua đạo luật lương hưu của Tổng thống vào năm 1958 để hỗ trợ ông ta. Một cựu Tổng thống duy nhất còn sống là Hoover không cần tiền trợ cấp nhưng đã nhận nó để không làm Truman bối rối.

Ông đã mở một cửa hàng bán đồ may mặc bị phá sản vào năm 1921. Truman tiếp tục trả các khoản nợ cho đến năm 1935 khi tất cả chúng đã được trả hết.

Một số người có thể chỉ ra rằng ông có thể từ cổ máy Pendergast, điều đó là đúng. Nhưng tôi không thấy bằng chứng nào về những giao dịch bất hợp pháp của Truman khi đương chức hoặc để có được văn phòng của mình.

Truman đã tìm thấy một hợp đồng sách béo bở cho cuốn hồi ký của mình. Việc viết lách là một cuộc đấu tranh đối với Truman và anh ấy đã trải qua hàng tá cộng tác viên trong suốt dự án, không phải ai trong số họ cũng phục vụ anh ấy tốt, nhưng ông vẫn tham gia rất nhiều vào kết quả cuối cùng. Đối với cuốn sách, Truman đã nhận được khoản thanh toán một lần là 670.000 đô la. Cuốn sách là một thành công về mặt thương mại và phê bình. Chúng đã được xuất bản thành hai tập: Hồi ký của Harry S. Truman: Năm quyết định (1955) và Hồi ký của Harry S. Truman: Những năm thử thách và hy vọng (1956).

Các giấy tờ cá nhân của Bess Truman đã được công khai vào năm 2009. Chúng cho thấy rằng Truman có thể có tài sản ròng trị giá 7500 đô la khi được chọn làm ứng cử viên phó tổng thống. Tuy nhiên, vào cuối nhiệm kỳ tổng thống, ông ước tính tài sản của mình là 650.000 USD. Trong một dự thảo di chúc tháng 12 năm 1953, ông viết, "Trái phiếu, đất đai và tiền mặt, tất cả đều đến từ tiền tiết kiệm của tổng thống và tài khoản chi phí miễn phí. Nó sẽ giúp bạn và Margaret thoải mái." Nói cách khác, tất cả giá trị ròng của ông là từ số tiền anh ta nhận được cho cuốn sách của mình.

Biểu đồ diễn biến các sự kiện vòng thời gian của Tổng thống Hoa Kỳ Harry Truman 

Biểu đồ diễn biến các sự kiện vòng thời gian của Tổng thống Hoa Kỳ Harry Truman 



www.Uviet.net