Tàu ngầm nào bí mật nhất trong Hải quân Hoa Kỳ?

Ngày:31/07/2021  
USS Jimmy Carter, được đưa vào hoạt động vào năm 2005. Đó là một tàu ngầm tấn công lớp Seawolf dành cho mục đích đặc biệt, thân tàu đã được kéo dài thêm 100ft. Nó có khả năng mang theo các phương tiện không người lái và hoạt động từ xa dưới nước cùng với 50 tên lửa hành trình.


Ảnh: tàu ngầm lớp Seawoof đời đầu và chiếc USS Jimmy Carter được chế tạo dài thêm 100ft.

Các loại tương đương của Liên Xô là Yankee Stretch và Delta III / IV Stretch và loại tương đương ngày nay của Nga là Pr. 09852 Belgorod (Oscar II lớp Stretch):


Mục đích chính của những chiếc tàu ngầm này là mang theo những thiết bị đặc biệt cho phép chúng cắm vào cáp thông tin liên lạc dưới nước để thu thập thông tin tình báo cũng như cắt đứt cap hoàn toàn trong trường hợp xảy ra chiến tranh tổng lực. Chúng cũng có thể giả mạo các tín hiệu giao tiếp mà đối thủ cố gắng khai thác.

Đối với các loại cáp liên lạc điện thoại kiểu cũ, họ thường đặt các hộp từ tính đặc biệt bên cạnh cáp để ghi dữ liệu qua nam châm. Tuy nhiên, cáp sợi quang hiện đại ít bị nhiễu điện từ hơn nhiều, vì vậy các phương pháp và công nghệ được sử dụng để khai thác chúng là tuyệt mật.

Sơ đồ cáp thông tin dưới các đại dương.
Mô hình gây nhiễu và giả tín hiệu của các tàu ngầm 

Ngoài ra, các tàu ngầm mục đích đặc biệt này có thể giúp triển khai và bảo trì các hệ thống mảng RADAR sonar dưới nước, triển khai các thợ lặn hoạt động đặc biệt, hoạt động phục hồi, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác.
www.Uviet.net