Thứ vũ khí nào sẽ thay thế hàng không mẫu hạm trở thành Tàu hải quân mạnh nhất?

Ngày:02/06/2021  
Tàu Hải Quân thay thế Hàng Không Mẫu hạm để trở thành vũ khí Hài Quân Uy lực nhất vào lúc 12 giờ 39 phút ngày 20/07/1960, khi Chỉ huy James Osborn, Chỉ huy trưởng của tàu ngầm USS George Washington SSBN 598, gửi thông điệp tới Tổng thống Eisenhower rằng nó đã tiến hành thành công vụ phóng Tên lửa đạn đạo Polaris từ trong lòng biển. Kể từ đó, tàu ngầm tên lửa đạn đạo đã được coi là tài sản hải quân mạnh nhất.
trident 2 D5

Tất nhiên, Hàng không Mẫu Hạm vẫn là một tài sản đặc biệt mạnh mẽ, linh hoạt hơn đáng kể và gần như vô hạn. 
Nhưng phạm vi tấn công của Hàng Không Mẫu hạm chỉ ở tầm vài trăm dặm 1% bề mặt hành tinh, Trong khi các tàu ngầm US. SSBN có khả năng tấn công ở phạm vi toàn bộ bề mặt hành tinh với hơn 12000 bằng Phi đạn Trident D5.

Hình ảnh này là cho tên lửa Trident C4 trước đó, có tầm bắn chỉ bằng 60% so với phiên bản Trident D5, và thậm chí ở mức độ mà một tàu ngầm duy nhất ở vị trí giữa Bắc Đại Tây Dương có thể tấn công bao phủ một vùng rộng lớn của Châu Mỹ, Châu Phi, toàn bộ Châu Âu và một phần lớn châu Á. Thay thế nó bằng D5, và các khu vực đất liền duy nhất nằm ngoài tầm hoạt động của tàu ngầm tương tự sẽ là Nam Cực, Úc, New Zealand, Thái Bình Dương và các đảo ở Biển Đông, Malaysia, Campuchia và nửa phía nam của Việt Nam.

www.Uviet.net